Bóng đá

U22 Việt Nam chưa đá SEA Games đã lộ yếu điểm?

22/11/2019, 09:26

U22 Việt Nam xuất hiện nỗi lo không mới nhưng có thể ảnh hưởng tới mục tiêu giành HCV SEA Games 30.

img
Nhóm cầu thủ Quang Hải, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tiến Linh, Văn Hậu không tập luyện cùng toàn đội chiều 21/11

Chiều 21/11, tuyển U22 Việt Nam đã tập buổi đầu tiên với đầy đủ 21 thành viên. Tuy nhiên, 5 cầu thủ tăng cường từ tuyển Việt Nam gồm: Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Trọng Hoàng và Đỗ Hùng Dũng phải tập riêng. Đây là nhóm thi đấu nhiều ở hai trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch sự kiến, hôm nay (22/11), U22 Việt Nam sẽ bay sang Philippines để chuẩn bị dự SEA Games 30. Đồng nghĩa rằng nhóm trên sẽ chỉ có 2 ngày tập cùng toàn đội. Ngoài yếu tố thể lực, sự hòa nhập cũng là dấu hỏi.

Cạnh đó, một lo lắng nữa là các tuyển thủ suốt thời gian qua tập luyện và thi đấu trên sân cỏ tự nhiên trong khi môn bóng đá nam SEA Games 30 đá trên sân cỏ nhân tạo. Điều này có thể khiến các cầu thủ gặp khó trong việc thích nghi.

Ở tuyển U22 Việt Nam, nhóm cầu thủ tăng cường từ đội tuyển được coi là các nhân tố nòng cốt. Trường hợp Văn Hậu, Tiến Linh, Quang Hải, Trọng Hoàng, Hùng Dũng không đạt phong độ cao nhất hoặc “lệch sóng” với toàn đội, sẽ rất đáng ngại cho đoàn quân áo đỏ.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV môn bóng đá nam. Tuy quy định độ tuổi tham dự là 22 nhưng mỗi đội được đăng ký thêm 2 cầu thủ quá tuổi. Hùng Dũng, Trọng Hoàng là hai cái tên được ông Park lựa chọn.

Ở giải lần này, U22 Việt Nam nằm chung bảng với Thái Lan, Brunei, Indonesia, Lào và Singapore. Trận ra quân của thầy trò ông Park diễn ra ngày 25/11, gặp đối thủ Brunei.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.