Trong nước

U22 Việt Nam học được gì sau thất bại ở giải Tứ hùng?

14/11/2016, 18:48
image

U22 Việt Nam không có được thành tích tốt tại giải Tứ hùng diễn ra ở Trung Quốc.

u22-viet-nam

U22 Việt Nam học được gì sau thất bại ở giải Tứ hùng?

Giải Tứ hùng diễn ra tại Vũ Hán, Trung Quốc đã khép lại với chức vô địch thuộc về U22 Mexico với 7 điểm. Trong khi đó, U22 Việt Nam xếp bét bảng với 2 điểm. Trước lượt đấu cuối cùng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn cơ hội vô địch nếu đánh bại U22 Uzbekistan. Mặc dù vậy, đội bóng áo đỏ lại phải nhận thất bại 1-3 chung cuộc.

Dù xếp bét bảng nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn không lấy đó làm buồn. Ông thầy người Khánh Hòa cho biết, màn trình diễn của U22 Việt Nam là chấp nhận được và ông đã có được cái nhìn tổng quát nhất về lực lượng để thực hiện những mục tiêu lâu dài, đặc biệt là SEA Games 2017. Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, thất bại tại Trung Quốc là cơ hội để các cầu thủ nhìn lại mình.

Quả đúng như vậy, thành phần của U22 Việt Nam có tới phân nửa được đôn lên từ ĐT U19 Việt Nam vừa giành vé dự World Cup U20. Số cầu thủ này được coi như người hùng và việc thất bại trước U22 Uzbekistan sẽ giúp đôi chân của những Minh Dĩ, Trọng Đại... ở trên mặt đất. Ngoài ra, việc được đọ sức với những đối thủ mạnh hơn hẳn là dịp rèn luyện quý báu cho các cầu thủ trẻ trước khi bước vào V-League 2017 và tiến tới chuẩn bị cho SEA Games 2017.

Đứng trên góc độ huấn luyện, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng sẽ có cái nhìn cụ thể về việc kết hợp giữa hai lứa cầu thủ U19 năm 2014 và U19 2016 nhằm tạo ra một lực lượng đủ sức cạnh tranh tại SEA Games 29.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.