Bóng đá

U22 Việt Nam mang đến thách thức cho thầy Park và cộng sự

21/08/2020, 07:25

Việc không sở hữu nhiều cầu thủ U22 chất lượng, HLV Park Hang-seo sẽ đối mặt với nhiều thách thức để mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam.

img
Trợ lý Kim Han-yoon thị phạm cho học trò. Ảnh VNE

Những ngày qua, các cầu thủ U22 Việt Nam đã rất tích cực tham gia tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Ở buổi tập vào các ngày 19 và 20/8, HLV Park Hang-seo không xuống sân trực tiếp chỉ đạo (ngồi trên khán đài theo dõi) thế nhưng, thật khó để ông và các trợ lý hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ.

Dễ thấy nhất là hình ảnh trợ lý Lee Young-jin lẫn Kim Han-yoon liên tục phải hét lớn để yêu cầu các tuyển thủ U22 Việt Nam thực hiện đúng ý đồ của giáo án.

Các bài tập chuyền bóng với tốc độ nhanh, luân chuyển nhiều trái bóng một lúc thực sự gây ra rất nhiều khó khăn cho đa phần những cầu thủ trẻ.

Thậm chí, các vị trợ lý còn phải chỉ đạo từng động tác trong bài tập chuyền bóng. Nổi tiếng với tính cách điềm tĩnh song, trợ lý Lee Young-jin cũng phải cáu gắt khi các cá nhân không thực hiện đúng ý đồ.

Rõ ràng với một lứa cầu thủ mới mẻ, có nhiều cầu thủ lên tuyển lần đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm, HLV Park Hang-seo gần như phải xây dựng mọi thứ lại từ đầu.

Việc hiểu được triết lý chơi bóng hay các chiến thuật mà nhà cầm quân người Hàn Quốc áp dụng dĩ nhiên cũng phải cần thời gian.

Tuy nhiên, đây thực sự là thách thức không nhỏ cho ông Park, đặc biệt khi trong đội hình U22 Việt Nam lúc này không sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng.

Trước mắt, nhà cầm quân Hàn Quốc cần bộ khung đủ tốt để đưa U23 Việt Nam thi đấu tốt ở vòng loại U23 châu Á vào năm sau, xa hơn mục tiêu bảo vệ thành công huy chương vàng tại SEA Games 31 trên sân nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.