Thể thao

U22 Việt Nam nắm quyền tự quyết vé vào thẳng VCK U23 châu Á

23/07/2017, 12:57

Hòa Hàn Quốc, U22 Việt Nam sẽ giành tấm vé vào thẳng VCK U23 châu Á. Nhưng nếu thua U22VN vẫn còn cơ hội.

congphuong-daptay-xuantruong

U22 Việt Nam nắm quyền tự quyết tấm vé đi tiếp

19h00 hôm nay, U22 Việt Nam sẽ đối đầu U22 Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng bảng I vòng loại U23 châu Á 2018. Hiện thầy trò Hữu Thắng đang dẫn đầu bảng với 6 điểm và chỉ cần hòa, chúng ta sẽ chắc chắn đứng đầu bảng I và góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 bằng tấm vé trực tiếp.

Tuy nhiên U22 Hàn Quốc là đối thủ mạnh và ở đẳng cấp cao hơn. Vì thế vẫn có nhiều khả năng U22 Việt Nam phải nhận thất bại trước đội bóng này. Nhưng trong trường hợp để thua, U22 Việt Nam vẫn nắm giữ lợi thế trong tay.

Nếu thua U22 Hàn Quốc, U22 Việt Nam sẽ tụt xuống thứ hai với 6 điểm và hiệu số chỉ tính ở trận đấu với Đông Timor và Hàn Quốc (Do Sri Lanka rút lui ở bảng A nên kết quả đối đầu với các đội cuối bảng sẽ không được tính). Trong số 9 đội nhì bảng còn lại, chắc chắn U22 Việt Nam sẽ xếp trên UAE, đội xếp thứ 2 ở bảng D với 3 điểm và hiệu số -1 vì bảng đấu này đã hoàn thành cả 3 lượt trận.

Ở 8 bảng còn lại thì có tới 6 đội xếp thứ 2 sẽ phải gặp những đội đầu bảng ở lượt trận cuối. Đó là Iran (bảng A) gặp Oman, Iraq (bảng B) gặp Saudi Arabia, Syria (bảng C) gặp Qatar, Myanmar (bảng F) gặp Australia, Lào (bảng G) gặp Triều Tiên và Trung Quốc (bảng J) gặp Nhật Bản.

Như vậy cơ hội giành chiến thắng của những đội nhì bảng này sẽ rất ít và nếu có thắng cũng khó có thể tạo nên những tỷ số đậm trước các đội đầu bảng để có lợi thế về hiệu số.

Trật tự của bảng H có thể sẽ giữ nguyên khi Thái Lan (hạng 1) gặp Indonesia (hạng 3) và Malaysia (hạng 2, đã có 2 điểm và hiệu số +0 sẽ giữ nguyên) gặp Mông Cổ (hạng 4). Bất ngờ chỉ có thể xảy ra ở bảng E khi Tajikistan (hạng 1) gặp Jordan (hạng 3) và Palestine (hạng 2) gặp Bangladesh (hạng 4).

Như vậy mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là không để thua quá đậm trước U22 Hàn Quốc và một trận thua tối thiểu vẫn là kết quả đẹp đối với U22 Việt Nam.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.