SEA Games 30

U22 Việt Nam sẽ bị loại ở SEA Games khi nào, đi tiếp khi nào?

04/12/2019, 10:50

Nếu thua Thái Lan cách biệt 2 bàn, đồng thời Indonesia vượt qua Lào, Việt Nam sẽ dừng bước tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.

img
U22 Việt Nam toàn thắng cả 4 trận vẫn có nguy cơ bị loại

Tối 3/12, Việt Nam đã đánh bại Singapore 1-0 ở lượt đấu thứ tư bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, qua đó giành 12 điểm tối đa. Cũng tại lượt đấu này, Thái Lan vượt qua Lào 2-0 còn Indonesia đánh bại Brunei 7-0.

Như vậy, Việt Nam đang đứng đầu bảng B với 12 điểm, xếp sau là Indonesia với 9 điểm. Thái Lan cũng có 9 điểm nhưng kém chỉ số phụ nên xếp thứ 3. Đây cũng là ba đội cạnh tranh hai tấm vé đi tiếp.

Ở lượt đấu cuối, Thái Lan sẽ đụng Việt Nam còn Indonesia chỉ phải gặp Lào. Có thể nói, đoàn quân của HLV Indra đang có lợi thế lớn nhất bởi khả năng giành chiến thắng trước Là là rất cao.

Trong khi đó, Thái Lan buộc phải thắng Việt Nam với cách biệt 2 bàn trở lên để lấy vé đi tiếp. Nếu trường hợp này xảy ra, Việt Nam sẽ xếp sau Thái Lan bởi có cùng 12 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+11 so với +12).

Khi đó, Indonesia thắng Lào với bất kỳ tỉ số nào thì cũng có 12 điểm và hiệu số bàn thắng bại +12 và cũng xếp trên Việt Nam. Thầy trò ông Park vì vậy sẽ phải về nước sớm. Tuy nhiên, nếu Indonesia không thắng được Lào, Việt Nam thua bao nhiêu bàn trước Thái Lan cũng sẽ đi tiếp.

Trường hợp Việt Nam thua cách biệt tối thiểu Thái Lan vẫn có vé vào bán kết. Nếu muốn chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng, đoàn quân áo đỏ phải giành được 1 điểm trở lên trước Thái Lan.

img
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.