SEA Games 32

U22 Việt Nam thắng liền 2 trận, HLV Troussier chỉ ra điều đáng tiếc

03/05/2023, 19:22

HLV Troussier cho rằng khả năng tận dụng cơ hội và tung ra các đường chuyền quyết định của U22 Việt Nam còn hạn chế.

Chiều 3/5, U22 Việt Nam giành thắng lợi 3-1 trước U22 Singapore trong trận đấu thứ 2 tại bảng B bóng đá nam SEA Games 32.

img

HLV Philippe Troussier muốn U22 Việt Nam kiên trì theo cách chơi hiện tại. Ảnh TN

Dù gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 nhưng đoàn quân dưới quyền HLV Philippe Troussier vẫn có 2 bàn thắng ở phút 36 và 43 nhờ công của Văn Tùng, Thái Sơn.

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam chơi có nét hơn nhưng chỉ ghi thêm được 1 bàn nhờ pha phản lưới nhà của Ilhan ở phút 80. Cuối trận, Tiến Long cũng khiến đội nhà phải nhận bàn thua từ nỗ lực phá bóng bất thành.

Phát biểu sau trận, HLV Troussier cho biết ông hài lòng khi các học trò dần bắt nhịp được với lối chơi ông đang xây dựng.

“Mục tiêu quan trọng nhất của U22 Việt Nam ở giải đấu này là tìm chiến thắng trong mọi trận đấu. Hôm nay, chúng tôi đã đạt được ý đồ. Tôi hài lòng khi học trò tuân thủ đấu pháp đã chuẩn bị

Tôi thấy hôm nay cầu thủ đã đặt bản thân hiệu quả vào cách vận hành của toàn đội. Dù do sân bãi khiến tốc độ trận đấu không cao, nhưng U.22 Việt Nam đã chơi kỷ luật, có tính tổ chức tốt.

Ngoài ra, các học trò của tôi đã kiểm soát tốt trận đấu, biết làm thể nào để triển khai bóng và đưa ra quyết định cuối cùng”, ông Troussier nói.

Dù vậy, nhà cầm quân người Pháp cho rằng, đội bóng dưới quyền vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện.

“U22 Việt Nam đã kiểm soát trận đấu và khao khát chiến thắng. Chúng tôi tạo ra số cơ hội đủ lớn để có thể ghi thêm 1, 2 bàn thắng nữa.

Có những lúc cầu thủ đưa ra quyết định nhanh. Họ chuyền sớm hoặc muộn quá. Họ chưa quen và chưa tự tin về lối chơi mới.

Rõ ràng U22 Việt Nam cần cải thiện từng bước một, không thể đòi hỏi vừa thực hiện lối chơi mới mà trơn tru ngay được”, ông Troussier phân tích.

Vị thuyền trưởng U22 Việt Nam cũng nhấn mạnh, điều cốt lõi ông muốn cầu thủ hướng tới là nhận ra năng lực bản thân hoàn toàn có thể chơi được lối chơi mới.

“Hôm nay cả đội giành chiến thắng chủ yếu nhờ tuân theo cách vận hành đã tập 2 tháng qua. Các cầu thủ đều nỗ lực thông tin, thể hiện rõ vai trò cá nhân trên sân, tuân thủ tốt cách vận hành trận đấu.

Khi đó là đủ để chúng ta nắm được trận đấu rồi, các cầu thủ sẽ cần thể hiện rõ vai trò cá nhân nhiều hơn”, ông Troussier chia sẻ.

Cuối cùng, ông Troussier khẳng định, hai thắng lợi trước các đối thủ yếu chưa nói lên nhiều điều nhưng là nền tảng để U22 Việt Nam tự tin hướng tới những trận đấu khó khăn hơn phía trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.