Bên lề

U22 Việt Nam thiệt thòi tại SEA Games vì thiếu nhân vật này

31/07/2017, 10:14

Những ngày cuối tháng 7, người hâm mộ bóng đá Việt Nam dồn hết sự chú ý cho đội tuyển U22 Việt Nam...

zgede-1821

Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede sẽ không có mặt tại SEA Games 29 cùng U22 Việt Nam

Những ngày cuối tháng 7, người hâm mộ bóng đá Việt Nam dồn hết sự chú ý cho đội tuyển U22 Việt Nam, nơi thày trò HLV Hữu Thắng miệt mài tập luyện với hi vọng giành HCV bóng đá nam SEA Games, lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy vậy, bên cạnh những tín hiệu lạc quan, U22 Việt Nam vẫn còn một vài lấn cấn nhất định. Nổi cộm hơn cả, được báo chí nhắc đến nhiều nhất thời gian qua là việc Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede sẽ không đồng hành cùng ông Thắng và học trò.

Sở dĩ câu chuyện này nhận được nhiều quan tâm xuất phát từ sự “mát tay” của ông Gede từ khi ngồi vào ghế GĐKT Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Nhờ sự tư vấn về mặt chuyên môn của vị chuyên gia người Đức, U19 Việt Nam đã đoạt vé dự U20 World Cup 2017, chiến tích theo HLV Hoàng Anh Tuấn có tác động rộng lớn, vượt qua cả khuôn khổ bóng đá. Mới đây nhất, ông Gede cũng đã giúp U15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á. HLV Vũ Hồng Việt thừa nhận, nếu không có GĐKT Gede, ông và học trò khó lòng bước lên ngôi cao nhất. Dù muốn hay không, phải thừa nhận, thành công của U20 Việt Nam, U15 Việt Nam mang dấu ấn rất lớn của Jurgen Gede.

Vậy lý do gì khiến ông không được tham dự SEA Games 29, giải đấu mũi nhọn của bóng đá Việt Nam trong năm 2017? Theo một vị lãnh đạo VFF, ông Gede không có tên trong danh sách U22 Việt Nam, nhưng vẫn đảm nhận vai trò do thám các đối thủ ở bảng A và truyền thông tin cho HLV Hữu Thắng. Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có vai trò tương tự tại vòng loại U23 châu Á 2018, dù nhiều thời điểm nhà cầm quân người Khánh Hòa được cho rằng sẽ trở thành cánh tay phải của HLV Hữu Thắng ở đội tuyển U22 Việt Nam.

Cần nói thêm rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn, GĐKT Jurgen Gede là của hiếm của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Vị chuyên gia người Đức sắc sảo, kiến thức hiện đại, còn ông Tuấn “con” đã va vấp ở cấp độ thế giới nên cũng đúc rút ra những bài học bổ ích. Nếu cả hai cùng góp sức, chung vai với HLV Hữu Thắng, tin rằng cơ hội của U22 Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể.

Theo lý giải của HLV Hoàng Anh Tuấn, mỗi HLV có cách dùng người khác nhau và không thể áp đặt. Người viết rất mong những gì đang diễn ra ở tuyển U22 Việt Nam đơn thuần chỉ dừng lại ở góc độ công việc, bởi có vài luồng dư luận bóng gió đề cập tới những mâu thuẫn ở thượng tầng VFF. Nói là nói vậy, nhưng dù vì lý do nào, U22 Việt Nam sẽ phải chịu thiệt thòi và giả như giấc mơ vàng không thành, người hâm mộ lại được phen bàn ra tán vào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.