Trong nước

U22 Việt Nam-U22 Campuchia (15h ngày 17/8): Cần cải thiện khâu dứt điểm

17/08/2017, 07:56

Sau màn trình diễn mãn nhãn trong trận ra quân trước đối thủ U22 Đông Timor, U22 Việt Nam được kỳ vọng...

16

U22 Việt Nam hướng tới chiến thắng thứ hai tại SEA Games 29

Vui nhưng vẫn lo

Ở lượt trận thứ nhất bảng B bóng đá nam SEA Games 29, U22 Việt Nam đã khiến người hâm mộ nức lòng với thắng lợi 4-0 trước U22 Đông Timor. Trận này, đội bóng áo đỏ làm chủ hoàn toàn thế trận, liên tục uy hiếp khung thành đối phương và khiến HLV U22 Đông Timor phải tâm phục khẩu phục. Tuy nhiên, bỏ lại đằng sau 3 điểm đầu tay trong hành trình săn vàng SEA Games, U22 Việt Nam vẫn còn đó những nỗi lo.

HLV Hữu Thắng cho biết, ông hài lòng về tinh thần chiến đấu cùng lối chơi của toàn đội, nhưng ông chưa hài lòng về khả năng tận dụng cơ hội. U22 Việt Nam bốn lần chọc thủng lưới đối phương, nhiều nhất trong tất cả các đội sau lượt trận khai màn, nhưng số lần bỏ lỡ lại gấp 2-3 lần số bàn thắng ghi được. Đặc biệt trong hiệp hai, khi đã dẫn 3-0, các chân sút áo đỏ gần như đánh mất hoàn toàn sự chính xác, ngoại trừ tình huống Công Phượng nâng tỉ số lên 4-0. Bỏ lỡ cơ hội vẫn là điểm yếu của các đội tuyển bóng đá Việt Nam và một lần nữa điểm yếu này lại được phơi bày. Nếu không thể cải thiện, U22 Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước các đối thủ mạnh bởi cơ hội không có nhiều để phung phí.

Hàng tiền vệ với những cái tên Duy Mạnh, Xuân Trường, Tuấn Anh cũng chưa thực sự để lại sự yên tâm, đặc biệt là Tuấn Anh với nhiều pha xử lý non chân dẫn đến mất bóng nguy hiểm, đặt hàng thủ vào thế bị động. Nếu hàng công U22 Đông Timor được tổ chức tốt hơn, Minh Long khó giữ sạch mảnh lưới.

Ngoài ra, theo HLV Lê Thụy Hải, U22 Việt Nam cần chơi đa dạng hơn nữa: “U22 Việt Nam không nên quá lạm dụng chơi bóng nhỏ, bật tường trung lộ rất hay nhưng nếu gặp đối thủ mạnh thì khó đá, khó lùi về kịp nếu bị phản công. U22 Việt Nam nên kết hợp giữa phối hợp nhỏ, chuyền dài và chuyển hướng bất ngờ. Những miếng đánh biên cũng nên được tận dụng nhiều hơn để tạo đột biến”.

Cần duy trì sự hưng phấn

Trở lại với trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia diễn ra chiều nay, theo chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia, U22 Việt Nam buộc phải thắng để tính đường xa. “Chúng ta đang đá giải chính thức chứ không phải giao hữu. Nên tất cả các trận đấu đều quan trọng, đều có ý nghĩa. U22 Việt Nam cần tránh tâm lý chủ quan bởi nếu sơ sảy sẽ phải trả giá đắt. Nên nhớ, hai lượt trận cuối chúng ta phải gặp Indonesia và Thái Lan, những đối thủ trực tiếp chắc chắn rất khó khăn. U22 Việt Nam cần phải có hành trang tốt nhất trước khi bước vào hai trận sinh tử này”, ông Hiển phân tích và cho rằng, U22 Việt Nam đang trên đà hưng phấn nên cần một trận cầu hay để duy trì. Khi cầu thủ hưng phấn, sức mạnh được nâng lên đáng kể.

Trong buổi tập sáng qua (16/8), các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu trong trận gặp Đông Timor chỉ chạy nhẹ để thả lỏng. Đáng chú ý, Công Phượng bị đau nhẹ cần tới sự hỗ trợ của chuyên gia trị liệu người Đức. Tuy nhiên, cầu thủ của HAGL sau đó tập luyện bình thường cùng các đồng đội.

Các cầu thủ chưa được thi đấu hoặc thi đấu ít như: Thanh Bình, Quang Hải, Đông Triều... tập với khối lượng lớn hơn. 8 cầu thủ chia hai đội tập các bài phối hợp dứt điểm ở cự ly gần.T.H

Về đối thủ U22 Campuchia, ông Hiển nhận định: Đội bóng này có nhiều tiến bộ và từng cầm hòa Trung Quốc tại vòng loại U23 châu Á 2018. Tuy vậy, trận thua 0-2 trước U22 Philippines cho thấy U22 Campuchia thuộc loại yếu nhất bảng và mọi yếu tố đều dưới cơ U22 Việt Nam, từ thể lực, kỹ thuật đến chiến thuật. Thế nên, thắng Campuchia là nhiệm vụ bắt buộc.

Về phần U22 Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia cho rằng, HLV Hữu Thắng cần ưu tiên sự ổn định: “U22 Việt Nam có thể xoay tua đội hình, giữ sức cho các trụ cột nhưng không nên thay quá ba vị trí, cũng không nên nhằm vào hàng thủ, như vậy sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định trong lối chơi. Ở những vị trí có hai cầu thủ trình độ ngang nhau, cần sử dụng hợp lý tránh lãng phí”.

Cuối cùng, ông Hiển “hiến kế”: Việc chơi với cường độ cao trước đối thủ như U22 Campuchia là không cần thiết. U22 Việt Nam nên tấn công phủ đầu, có bàn thắng và giữ sức hoặc chơi nhẹ nhàng rồi dồn lên kết liễu đối phương ở thời điểm cuối trận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.