Thể thao

U22 Việt Nam-U22 Indonesia (19h45 ngày 22/8): Thử thách giờ mới bắt đầu

22/08/2017, 08:05

Sau 3 trận thắng tương đối dễ dàng, U22 Việt Nam sẽ phải đối mặt với thử thách thực sự mang tên U22 Indonesia...

18

U22 Việt Nam được dự đoán gặp nhiều khó khăn trước U22 Indonesia

Mục tiêu 3 điểm

Tối nay, U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Indonesia ở lượt đấu thứ tư, bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29. Nhìn vào phong độ, U22 Việt Nam đang được đánh giá cao hơn sau ba trận toàn thắng, ghi 12 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Đây là thành tích rất ấn tượng của thày trò HLV Hữu Thắng. Trong khi đó, U22 Indonesia có 2 trận thắng, 1 trận hòa, ghi 5 bàn và thủng lưới 1 bàn. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào những con số thống kê này để nhận định U22 Việt Nam dễ dàng có 3 điểm thì rất sai lầm.

Theo cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, đội bóng xứ vạn đảo có lối chơi hiện đại, thể lực sung mãn, quyết liệt và chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Trước đó, sau khi đánh bại Philippines, nhà cầm quân sinh năm 1972 dự đoán, trận gặp Indonesia sẽ rất căng thẳng và ông hi vọng các học trò của mình có thể duy trì phong độ ổn định cùng sự tự tin.

Trong khi đó, chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, SEA Games giờ mới bắt đầu với U22 Việt Nam. “Ba đội U22 Đông Timor, U22 Campuchia, U22 Philippines quá yếu và thực tế thì Việt Nam, Indonesia hay Thái Lan gặp đều thắng. Cuộc đua giành vé vào vòng trong đến thời điểm này đã xác định rõ ràng chỉ là giữa chúng ta và Thái Lan, Indonesia”, ông Huế nói.

Với cục diện bảng B hiện tại, U22 Việt Nam vẫn cần ít nhất 2 điểm để chắc chắn có vé đi tiếp. Thế nhưng, để sớm định đoạt được chiếc vé vào bán kết, thày trò HLV Hữu Thắng cần giành 3 điểm khi đọ sức với U22 Indonesia bởi ở lượt đấu cuối, thày trò HLV Hữu Thắng sẽ phải gặp ứng viên số 1 Thái Lan. “U22 Indonesia buộc phải đánh bại chúng ta để đi tiếp, còn U22 Việt Nam chỉ cần từ hòa đến thắng. Nói là vậy nhưng chúng ta phải quyết thắng vừa để giúp các cầu thủ tự tin, vừa để giải phóng sức ép ở lượt đấu cuối với U22 Thái Lan”, chuyên gia Trịnh Minh Huế phân tích.

Không nên chơi đôi công

Nhìn từ ba trận thắng của U22 Việt Nam, có thể thấy các vị trí, dù đá chính hay dự bị đều có được trạng thái tốt về cả thể lực lẫn tâm lý. Lối chơi tấn công mà HLV Hữu Thắng áp dụng cũng cho thấy hiệu quả khi U22 Việt Nam mỗi trận đều chọc thủng lưới đối phương tới 4 lần, qua đó trở thành hàng công mạnh nhất giải tính đến thời điểm này. Mặc dù vậy, U22 Indonesia ở một đẳng cấp khác và chắc chắn biết cách gây khó khăn cho Công Phượng cùng đồng đội.

“Bóng đá Indonesia tuy không phải là số một Đông Nam Á, nhưng họ luôn biết cách khiến Việt Nam phải vất vả. Đặc sản của Indonesia là thọc biên và áp sát. Hai hậu vệ cánh của U22 Việt Nam có xu hướng chơi dâng cao để hỗ trợ tấn công nên sẽ rất nguy hiểm nếu đối thủ đánh vào khoảng trống phía sau. Nhưng nếu Văn Hậu, Văn Thanh không dâng lên thì mặt trận tấn công sẽ suy yếu. Thế nên, phương án hợp lý nhất theo tôi U22 Việt Nam nên đá phòng ngự phản công. Khi đó, mặt trận tấn công không yêu cầu nhiều nhân sự, Văn Thanh - Văn Hậu có thể chuyên tâm vào phòng ngự”, chuyên gia Trịnh Minh Huế nhìn nhận. Cũng theo ông Huế, vị trí tiền vệ phòng ngự nên hỗ trợ nhiều hơn cho hai hậu vệ biên trong trường hợp dâng cao.

Cùng quan điểm, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, U22 Việt Nam nên đá phòng ngự phản công thay vì đua sức chơi đôi công cùng Indonesia: “Về lý thuyết, lối chơi của U22 Việt Nam đa dạng hơn đối thủ nhưng Indonesia lại có những món vũ khí sở trường nguy hiểm. Tiêu biểu như những quả tạt biên cắt ngang khung thành. Điều này buộc U22 Việt Nam phải chơi tập trung, bố trí đông nhân lực để chống bóng bổng, cái chúng ta chưa bao giờ mạnh. Trong tấn công, U22 Việt Nam cần nhanh hơn nữa, phối hợp ít chạm mới tạo ra được bất ngờ. Nhìn chung, đây sẽ là một trận đấu hay, ngang tài ngang sức”.

Báo Giao thông dự đoán: U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.