SEA Games 30

U22 Việt Nam và "bí kíp" để đánh bại U22 Indonesia

10/12/2019, 17:00

Để có thể đánh bại U22 Indonesia và lên ngôi vô địch SEA Games 30, U22 Việt Nam cần cảnh giác và tập trung cao độ.

- Lịch thi đấu SEA Games 30 tất cả các môn tại Philippines

- Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30

- Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

Video trực tiếp Việt Nam vs Indonesia, chung kết bóng đá nam SEA Games 30

img
U22 Việt Nam cần cảnh giác và tập trung cao độ trước U22 Indonesia

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 2019 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 10/12 tại sân Rizal Memorial, thủ đô Manila, Philippines. Thành tích toàn thắng 4 trận, hoà 1 trận tại bảng B đang ủng hộ U22 Việt Nam. Song, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn cần cảnh giác trước sự phản công bất ngờ của U22 Indonesia.

Có thể thấy, kịch bản chung cho chiến thắng của Indonesia trước U22 Thái Lan và U22 Singapore là 3/4 bàn thắng được họ ghi từ những pha lên bóng tốc độ cao khi đối phương tỏ ra quá nôn nóng, hàng thủ dâng lên quá cao và bị tốc độ cùng khả năng càn lướt của Osvaldo trừng phạt.

Chắc chắn, U22 Indonesia vẫn chơi phòng ngự phản công trước U22 Việt Nam và niềm hi vọng lớn nhất của họ vẫn là Osvaldo Haay. Chính vì vậy, hàng phòng ngự của U22 Việt Nam sẽ phải tìm cách phong tỏa và “bắt chết” chân sút này thì mới gây áp lực ngược lại cho Indonesia. Bên cạnh đó, U22 Việt Nam cần hạn chế tối đa những sai lầm cá nhân như ở trận gặp Thái Lan tại vòng bảng.

Một điểm nữa cũng đáng lưu ý, các cầu thủ xứ vạn đảo có tốc độ rất tốt và khả năng chơi pressing tầm cao. Vì thế, để đối chọi lại được, các học trò của HLV Park Hang-seo cần phải hết sức kiên nhẫn. U22 Việt Nam không nhất thiết phải chơi đôi công ngay từ đầu với các học trò của HLV Sjafri. Thay vào đó, U22 Việt Nam có thể chủ động lùi sâu trong những phút đầu để đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà, trước khi trông chờ vào sự tỏa sáng của các cầu thủ tấn công sau đó.

Ngoài ra, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn có thể tiếp tục sử dụng những pha đánh đầu và sút xa giống như những lần dứt điểm thành công của Thành Chung và Hoàng Đức. Trong khi các phương án tấn công khác chưa mang lại hiệu quả cần thiết, đây cũng là một kịch bản giúp U22 Việt Nam phá tung lưới đội bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.