SEA Games 30

U22 Việt Nam vô địch SEA Games, truyền thông châu Á "phục sát đất"

11/12/2019, 05:30

Truyền thông châu Á thán phục với chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia để giành chức vô địch SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

- Lịch thi đấu SEA Games 30 tất cả các môn tại Philippines

- Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

img
Văn Hậu lập cú đúp trong trận chung kết trước U22 Indonesia

Tối 10/12, trên SVĐ Rizal Memorial, Manila (Philippines), chiến thắng lịch sử trước U22 Indonesia đã giúp U22 Việt Nam trở thành nhà đương kim vô địch SEA Games 30.

Kết thúc trận đấu, truyền thông quốc tế một lần nữa dành những lời khen có cánh cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Tờ Fox Sport Asia nhận xét đội tuyển U22 Việt Nam đã giành chiến thắng "thoải mái" 3-0 trước Indonesia.

Nói về lối chơi của hai đội, Fox Sport Asia phân tích, U22 Indonesia là đội khởi đầu trận đấu tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn bằng cách liên tiếp tấn công khung thành của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam đã lấy lại được thế trận và vươn lên cách biệt tỉ số 3-0. Bên cạnh đó, tờ báo thể thao hàng đầu châu Á cũng nhắc đến cú "đánh đầu tuyệt vời" của Đoàn Văn Hậu cũng như pha ghi bàn của Hùng Dũng ở phút thứ 59.

Trong bài viết: "Việt Nam chấm dứt cơn khát vàng kéo dài 60 năm" trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tác giả cũng tỏ ra vô cùng phấn khích trước chiến công của U22 Việt Nam: "Việt Nam tỏ ra quá mạnh trước Indonesia - đội tuyển từng 2 lần vô địch SEA Games. 3 bàn thắng của Văn Hậu và Hùng Dũng giúp "Rồng vàng" chấm dứt cơn "khát vàng" ở đại hội thể thao khu vực kéo dài 60 năm".

Tờ Siamsports của Thái Lan cũng bày tỏ sự thán phục trước chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo: “Họ đã thực sự trở thành nhà vua ở SEA Games sau 60 năm chờ đợi, một chiến tích xứng đáng với những gì mà HLV Park cũng học trò đã làm được. Chúng ta nên dành cho họ những sự thán phục”.

Như vậy, đây là lần thứ 2 trong lịch sử, bóng đá Việt Nam đăng quang ở đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Tại đại hội thể thao bán đảo Đông Nam Á (SEAP Games, tiền thân của SEA Games hiện nay) năm 1959, đội tuyển miền Nam Việt Nam từng lên ngôi vô địch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.