Trong nước

U23 Thái Lan 3-1 U23 Việt Nam: Sụp đổ trong hiệp hai

23/03/2015, 11:43

Dù đã chơi đầy nỗ lực nhưng những khoảng trống ở hàng thủ đã khiến U23 Việt Nam phải trả giá bằng trận thua...

141
Hữu Dũng tung ra cú volley tuyệt đẹp ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan

Hiệp một thành công

Do là trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á nên cả U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đều tỏ rõ quyết tâm có được chiến thắng. Phía U23 Việt Nam, HLV Miura bố trí đội hình thiên về tấn công với sự xuất hiện của Công Phượng, Thanh Bình, Văn Thanh, Huy Toàn, Ngọc Thắng. Tuy nhiên, U23 Thái Lan mới là đội nhập cuộc tưng bừng hơn khi liên tiếp tổ chức những pha tấn công lên phần sân của U23 Việt Nam.

Sau chừng năm phút chịu trận, các học trò của HLV Miura dần lấy lại sự tự tin và tạo ra một thế trận cân bằng với đội chủ nhà. Dẫu vậy, trước hàng thủ được tổ chức tốt của U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đa phần phải sử dụng những đường chuyền dài hoặc những pha leo biên để tiếp cận khung thành thủ môn Watchara. Thế nhưng, hàng công chơi khá mờ nhạt khiến U23 Việt Nam không tạo được sức ép đáng kể. Trong 45 phút đầu tiên, Công Phượng và Thanh Bình gần như không có được một pha phối hợp nào. Bản thân Công Phượng cũng chưa tạo được dấn ấn với vai trò lĩnh xướng hàng tiền đạo. Ngoài một vài pha đi bóng kỹ thuật ở đầu trận, tiền đạo người Nghệ An gần như mất hút trước các hậu vệ áo xanh.

Bên kia chiến tuyến, U23 Thái Lan cũng không tạo ra được sự đột biến trong những pha lên bóng bởi bộ tứ vệ của U23 Việt Nam chơi rất chắc chắn. Thế trận giằng co như vậy được duy trì tới gần cuối hiệp 1 trước khi sai lầm của Hải Anh khiến U23 Việt Nam phải nhận bàn thua. Phút 43, từ pha chuyền bóng bằng đầu của đồng đội, Pimkoon dứt điểm không quá mạnh trong vòng cấm nhưng Hải Anh lại xử lý lập bập khiến bóng chui vào lưới. Bàn thua này cũng có lỗi của cặp trung vệ khi không ai theo kèm số 9 của U23 Thái Lan.

Liên tiếp sai lầm nơi hàng thủ

Ngay đầu hiệp hai, HLV Miura đã rút Hải Anh và Thanh Bình ra nghỉ, vào thay là Minh Long và Văn Toàn. Sự có mặt của Văn Toàn khiến Công Phượng tìm được đối tác ăn ý và cặp đôi đang chơi cho HAGL gần như ngay lập tức để lại dấu ấn với pha phối hợp tấn công đẹp mắt ở phút 47. Công Phượng chọc khe chính xác để Văn Toàn băng vào dứt điểm nhưng đáng tiếc là bóng đi chưa đủ mạnh và hiểm để hạ gục thủ thành bên phía Thái Lan.

Báo Giao thông chấm điểm đội hình ra sân của U23 Việt Nam

Hoài Anh (5), Đức Lương (5), Quế Ngọc Hải (6), Mạnh Hùng (7), Hồ Ngọc Thắng (6), Tuấn Anh (5), Hữu Dũng (7), Huy Toàn (6), Công Phượng (6), Thanh Bình (5), Văn Thanh (5).

Khi mà hàng công đang có dấu hiệu khởi sắc, hàng thủ U23 Việt Nam với những sự xáo trộn nhân sự đã bộc lộ quá nhiều khoảng trống chết người. Liên tiếp là những tình huống các hậu vệ áo đỏ để lọt bóng khi xử lý thiếu quyết đoán và bọc lót kém giúp các tiền đạo Thái Lan có cơ hội dứt điểm. Nếu chắt chiu hơn, đội chủ nhà đã phải có ít nhất hai bàn thắng chỉ sau 15 phút của hiệp đấu thứ hai.

Dẫu vậy, điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 64, Hoài An có pha cản phá khá non trong vòng cấm khiến U23 Việt Nam phải chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Thossawat dứt điểm chính xác đem về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà. Không còn còn gì để mất, U23 Việt Nam buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng khi các tiền đạo còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương thì lại một sai lầm ở hàng thủ khiến đội khách phải trả giá. Phút 80, từ pha phòng ngự không hiểu ý nhau của các các hậu vệ áo đỏ, Pinyo thoải mái đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán đem về bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà trước sự ngỡ ngàng của Minh Long.

Đáng khen cho các học trò của HLV Miura là dù để thua tới ba bàn nhưng U23 Việt Nam vẫn chơi rất nỗ lực, đặc biệt là Văn Toàn, Đức Huy hay Hữu Dũng. Chính những sự nỗ lực này đã giúp đội khách có được bàn danh dự ở phút 83. Từ khoảng cách 24m, Hữu Dũng tung cú vô lê đưa bóng găm vào mép lưới khiến thủ thành Thái Lan chỉ còn biết đứng nhìn. Những phút còn lại, U23 Thái Lan tiếp tục dồn ép nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm và 1-3 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.