Bóng đá

U23 Thái Lan bị loại vì VAR, người Thái tố trọng tài đổi trắng thay đen

19/01/2020, 08:49

Báo giới Thái Lan cho rằng trọng tài đã thiên vị trong tình huống thổi phạt đền Thái Lan khi đối đầu Ả Rập Xê Út.

img
Tình huống Sorawit kéo áo với Al-Hamdan

Chiều 18/1, U23 Thái Lan phải nhận thất bại 0-1 trước U23 Ả Rập Xê Út tại tứ kết giải U23 châu Á 2020. Đáng nói, bàn thua duy nhất mà thầy trò HLV Nishino phải nhận tới từ một tình huống không rõ ràng.

Cụ thể, phút 73, Sorawit của U23 Thái Lan đã có pha kéo áo Al-Hamdan ở ngoài vòng cấm địa. Ngay sau đó, hậu vệ này có pha truy cản hợp lệ trúng bóng trong vòng cấm địa đối với tiền đạo Ả Rập Xê Út.

Ban đầu, trọng tài Ahmed Al Kaf cho đại diện Tây Á hưởng quả phạt trực tiếp sát mép vòng cấm nhưng sau khi tham khảo VAR ông đã bẻ còi, thổi phạt penalty Thái Lan. Al-Hamdan không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng kết liễu đội chủ nhà.

Báo giới Thái Lan đồng loạt cho rằng trọng tài đã thiên vị Ả Rập Xê Út, gián tiếp khiến Thái Lan bị loại. Tờ Siam Sport cho rằng quyết định gây tranh cãi của ông Ahmed Al Kaf là nguyên nhân chính dẫn đến trận thua của U23 Thái. Tờ này cũng nghi ngờ về khả năng nhận định tình huống phạm lỗi của vị trọng tài Oman.

Tờ SMM thì đặt câu hỏi: “Ở tình huống đó, trọng tài không thể đưa ra quyết định như vậy được. Thật đáng ngờ cho quyết định AFC chọn trọng tài Oman cho trận này. Hai quốc gia Oman và Ả Rập Xê Út là láng giềng, liệu có sự thiên vị?”.

Một số kênh truyền thông khác của Thái Lan cũng khẳng định đội nhà đã phải dừng bước một cách đau đớn và đáng tiếc khi chấm dứt giấc mơ Olympic 2020 từ một tình huống để lại nhiều tranh cãi.

Ở chiều ngược lại, báo giới Thái Lan dành cho U23 Thái Lan những sự động viên, khích lệ. Dẫu sao, màn trình diễn của thầy trò HLV Nishino là chấp nhận được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.