Bóng đá

U23 Thái Lan chốt danh sách dự SEA Games nhưng vẫn lo ngay ngáy

01/05/2022, 18:32

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) công bố danh sách 20 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 31, trong đó có 3 cái tên đang chơi bóng tại châu Âu.

Trưa 1/5, FAT đã công bố danh sách 20 cái tên U23 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

img

U23 Thái Lan chỉ có hai ngày để tập luyện trước khi bước vào SEA Games 31

Đáng chú ý nhất trong danh sách này là ba cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu gồm Benjamin Davis (Oxford United - Anh), Jonathan Khemdee (OB - Đan Mạch) và Chayapipat Suphanphat (Estoril – Bồ Đào Nha).

Bên cạnh đó, thủ môn kỳ cựu Kawin Thamsatchanan, tiền vệ Weerathep Pomphan của CLB Muangthong United và Worachit Kanitsribampen của CLB BG Pathum United là những người trên 23 tuổi được gọi.

Số còn lại là những cầu thủ trẻ đang chơi bóng ở trong nước. Tuy nhiên, phần lớn những cái tên này đều chỉ đóng vai trò dự bị ở CLB chủ quản và rất ít khi có cơ hội ra sân.

Như vậy, những cái tên nổi bật được kỳ vọng sẽ dự SEA Games 31 như: Kritsada Kaman (Chonburi), Thanawat Suengchitthawon (Leicester), Jude Soonsup-Bell (đội trẻ Chelsea), Eric Kahl (AGF) hay Suphanat Mueanta (Buriram United) đều không thể góp mặt.

Tuy đã có được 20 cái tên tốt nhất trong khả năng nhưng chắc chắn người Thái vẫn chưa thể yên tâm với danh sách này.

Chưa xét đến vấn đề chuyên môn của 3 cầu thủ quá tuổi và 3 người đang thi đấu ở nước ngoài, những cái tên còn lại rõ ràng là không đủ tốt để để cạnh tranh danh hiệu.

Thêm vào đó, việc không được thường xuyên ra sân khiến họ khó có được cảm giác thi đấu tốt nhất.

Đặc biệt là trong bối cảnh thầy trò HLV Mano Polking chỉ có ngày 2 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào hành trình chinh phục SEA Games 31.

Và với quỹ thời gian ít ỏi này thật khó để U23 Thái Lan có thể làm tốt mọi việc từ duy trì thể trạng, lắp ráp đội hình, tập chiến thuật hay hiểu nhịp độ chơi bóng của nhau.

Theo kế hoạch, “Voi chiến” sẽ chia thành hai nhóm để bay sang Việt Nam vào các ngày 4/5 và 5/5. Đến ngày 7/5, U23 Thái Lan sẽ đá trận ra quân với U23 Malaysia trên sân Thiên Trường (Nam Định).

img

Danh sách dự SEA Games 31 của U23 Thái Lan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.