Bóng đá

U23 Thái Lan thua ngược Australia vì hai nguyên nhân này

12/01/2020, 09:55

HLV Akira Nishino cho rằng thể lực và kinh nghiệm là nguyên nhân khiến U23 Thái Lan thua ngược Australia ở bảng A giải U23 châu Á.

img
HLV Akira Nishino

Tối 11/1, U23 Thái Lan đã nhận thất bại cay đắng với tỷ số 1-2 trước U23 Australia tại lượt trận thứ 2 bảng A VCK châu Á 2020 dù đã có bàn thắng mở tỷ số trước.

U23 Thái Lan áp đảo trong hiệp 1 và dẫn trước nhờ công của tiền vệ Anon Amornlerdsak. Họ phung phí nhiều cơ hội, trước khi bị gỡ hòa phút 44 với bàn thắng của Nicholas D'Agostino. Sang hiệp hai, Australia lấy lại thế chủ động và D'Agostino ấn định thắng lợi 2-1 ở phút 76. U23 Australia vượt qua U23 Thái Lan để chiếm đầu bảng.

Sau trận đấu, HLV Akira Nishino không giấu được nỗi thất vọng và chia sẻ với truyền thông về nguyên nhân thất bại của đội nhà vì không thể đấu thể lực với đối thủ: "Công bằng mà nói, các học trò của tôi đã nhập cuộc xuất sắc, chúng tôi đã thi đấu nỗ lực trong suốt 90 phút.

Tuy nhiên, nền tảng thể lực của Thái Lan là không đủ để chơi suốt 90 phút với cường độ cao. Kế hoạch của chúng tôi là cố gắng sử dụng kỹ thuật, chơi bóng sệt, chuyền nhanh. Hiệp 1 Thái Lan đã thành công. Điều đó rất tốt", vị HLV người Nhật Bản nói.

HLV Nishino còn chỉ ra thêm một nguyên nhân khiến chủ nhà thua cuộc. Đó là kinh nghiệm thi đấu. Ông nói: "Trong hiệp hai, Thái Lan gặp vấn đề trong việc kiểm soát thế trận. Chúng tôi cần biết phải làm gì khi dẫn bàn, khi hòa hoặc khi phải rượt đuổi.

Tôi nghĩ một số cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi phải học cách cầm bóng và điều tiết nhịp độ vào từng thời điểm trong trận. Nhưng, các cầu thủ đã cố hết sức. Ở trận tiếp theo, tôi sẽ chọn những cầu thủ có thể trạng tốt nhất".

Ở lượt đấu cuối cùng, U23 Thái Lan gặp Iraq, còn Australia chạm trán Bahrain lúc 20h15 ngày 14/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.