Bóng đá

U23 Việt Nam bỗng dưng gặp khó khăn tại vòng loại châu Á 2020

09/03/2019, 06:00

Việc Pakistan rút lui khiến cục diện cuộc đua giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2020 trở nên khó lường hơn.

img
U23 Việt Nam gặp khó khăn hơn dự kiến tại vòng loại U23 châu Á 2020

Theo thông tin mới nhất, đội tuyển U23 Pakistan đã chính thức rút khỏi vòng loại U23 châu Á 2020 vì những rắc rối tại Liên đoàn bóng đá Pakistan (PFF). Năm ngoái, cuộc bầu cử các chức vụ quan trọng của PFF được thực hiện theo phán quyết của tòa án tối cao Pakistan.

Theo quy định, các liên đoàn thành viên của FIFA không được phép để chính trị can thiệp vào bóng đá. Thế nên, FIFA vẫn công nhận Chủ tịch cũ Faisal Saleh Hayat là người đứng đầu PFF, không phải vị chủ tịch hiện nay - ông Ashfaq Hussain Shah - đắc cử hồi tháng 12.

Cũng đồng nghĩa rằng bóng đá Pakistan đang có cơ quan điều hành không được công nhận một cách chính thức và PFF không thể cử các đại diện dự các giải đấu quốc tế thuộc FIFA quản lý. Vòng loại U23 châu Á 2020 là một trong số đó.

Việc Pakistan rút lui khiến cục diện cuộc đua vào vòng chung kết U23 châu Á 2020 có chút thay đổi. Theo quy định, 11 đội đứng đầu mỗi bảng, cộng thêm 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp. Do bảng F của Pakistan chỉ còn 3 đội nên các đội nhì bảng sẽ không được tính thành tích đối đầu với đội bét bảng.

Việt Nam nằm ở bảng K với Thái Lan, Indonesia và Brunei. Ngoài Brunei yếu hơn hẳn, hai đối thủ còn lại đều không dễ nhằn nên khả năng giành ngôi đầu bảng với thầy trò ông Park là không đơn giản. Trường hợp đứng thứ 2, Việt Nam cũng khó có hiệu số bàn thắng bại tốt, từ đó giảm cơ hội tranh chấp.

Liên quan tới tuyển U23 Việt Nam, hiện tại, thầy trò ông Park đang tập trung tại Hà Nội. Theo lịch, ngày 22/3, U23 Việt Nam đá trận đầu tiên vòng loại U23 châu Á với Brunei. Tiếp đó, thầy trò ông Park lần lượt đụng Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.