Trong nước

U23 Việt Nam: Cái tên nào chơi nổi bật nhất?

01/04/2015, 20:56

Cùng Báo Giao thông điểm lại 5 gương mặt U23 Việt Nam chơi ấn tượng nhất

mạnh hùng
Mạnh Hùng là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của U23 Việt Nam

Thủ thành Minh Long

Thủ thành Minh Long không phải là sự lựa chọn số 1 của HLV Miura trong khung gỗ U23 Việt Nam. Tuy nhiên, Minh Long đã được trao cơ hội khi Hải Anh mắc nhiều sai lầm ở lượt đấu thứ nhất. Trong hai trận ra sân, Minh Long luôn chơi vững vàng. Những pha xử lý của thủ thành Hà Nội T&T rất chắc chắn và chính xác. Ngoài ra, Minh Long còn gây ấn tượng với những tình huống ra vào và chống bóng bổng. Nếu không có Minh Long, U23 Việt Nam có lẽ đã thua nhiều hơn 2 bàn trước Nhật Bản.

Hậu vệ Mạnh Hùng

Không phải đội trưởng Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng mới là hậu vệ chơi ổn định và chắc chắn nhất. Cầu thủ SLNA gây ấn tượng bởi sự đa năng khi chơi tốt cả ở cánh phải lẫn trung lộ. Ngoài thể lực sung mãn, Mạnh Hùng còn cho thấy khả năng phán đoán tình huống và bọc lót tuyệt vời. Anh chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong hàng thủ 5 người của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Nhật Bản với những tình huống cản phá chính xác.

Tiền vệ Ngọc Thắng

Trước khi sang Malaysia, vị trí tiền vệ cánh phải được xác định thuộc về Thanh Tùng nhưng chấn thương của cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã giúp Ngọc Thắng có cơ hội ra sân. Tiền vệ này sở hữu tốc độ cùng lối chơi nhiệt tình và khẳ năng dứt điểm tốt. Dù chỉ có được một bàn thắng vào lưới Macau nhưng ai cũng phải thừa nhận sự năng nổ của Ngọc Thắng đã đóng góp tích cực cho thế trận của U23 Việt Nam trong hành trình vòng loại U23 châu Á.

Tiền đạo Thanh Bình

Trước trận gặp Macau, nhiều CĐV Việt Nam có lẽ còn lạ lẫm với cái tên Thanh Bình nhưng với cú hat-trick vào lưới đối thủ này, Thanh Bình ngay lập tức trở thành một đề tài hót. Ở hai trận gặp U23 Malaysia và U23 Nhật Bản, tiền đạo gốc Thanh Hóa không được sử dụng nhưng chì cần ít phút có mặt trên sân, Thanh Bình đã chứng minh được giá trị bản thân. Cú hat-trick của Thanh Bình góp công lớn giúp U23 Việt Nam có được tấm vé vào chơi ở vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Tiền đạo Công Phượng

Có lẽ không phải nói quá nhiều về tài năng của Công Phượng. 4 bàn thắng sau 3 trận là một con số ấn tượng với cầu thủ người Nghệ An. Ngoài ra, anh còn có hai pha kiến tạo để đồng đội lập công. Phượng luôn nổi bật trên sân nhờ kỹ thuật và tốc độ tốt. Những pha đi bóng hay chuyền bóng của Công Phượng cũng tiềm ẩn nhiều sự đột biến. Dù HLV Miura luôn cho rằng chiến công lần này là của cả tập thể nhưng rõ ràng Công Phượng xứng đáng nhận những lời khen ngợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.