Trong nước

U23 Việt Nam: Cái tên nào sẽ bị loại?

18/03/2015, 20:07

HLV Miura sẽ loại thêm 4 cầu thủ để hoàn thiện đội hình dự vòng loại U23 châu Á.

Xuân Trường gần như chắc chắn sẽ bị loại khỏi đội
Xuân Trường gần như chắc chắn sẽ bị loại khỏi đội hình U23 Việt Nam

Vào ngày mai, 19/3, HLV Miura sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, việc cái tên nào sẽ phải ngồi nhà đang được rất nhiều người quan tâm. Hôm qua, U23 Việt Nam đã chia tay 5 cầu thủ dính chấn thương là Thanh Tùng, Hồng Duy (HAGL), Hoàng Lâm (Đồng Tâm Long An), Tuấn Tài, Phúc Tịnh (SLNA). Cùng với Xuân Trường đang điều trị tại Hà Nội và có tới 99% không thể dự vòng loại U23 châu Á, danh sách U23 Việt Nam hiện chỉ còn 27 cầu thủ. Như vậy, HLV Miura sẽ loại bớt 4 cầu thủ trước khi lên đường sang Thái Lan

Trong số 4 cái tên bị loại, chắc chắn sẽ có hai thủ môn bởi trong tay HLV Miura đang có tới 5 thủ môn là Nguyễn Hoài Anh (Quảng Ninh), Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Phạm Văn Phong (Đồng Nai), Phạm Văn Tiến (HAGL), Phí Minh Long (Hà Nội T&T). Cái tên có khả năng bị loại cao nhất là Ngọc Tuấn. Trong trường hợp Văn Tiến không khỏi bệnh thủy đậu, thủ thành của HAGL sẽ là cái tên tiếp theo rời tuyển. Nếu Văn Tiến kịp trở lại, Văn Phong có nguy cơ phải ngồi nhà xem đồng đội thi đấu.

Trên hàng công, HLV Miura chỉ còn 4 tiền đạo là Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Văn Thành (Hà Nội T&T) và Thanh Bình (Thanh Hóa) nên nhiều khả năng cả bốn cái tên này đều được giữ lại. Như vậy, 2 suất “loại” còn lại có thể chia đều cho hàng thủ và tuyến giữa. Ở hàng thủ, Hòa An (Khánh Hòa) có thể sẽ bị gạch tên bởi cầu thủ này ít được HLV Miura sử dụng nhất.

Việc bỏ ai ở hàng tiền vệ có lẽ khiến HLV Miura đau đầu hơn cả bởi các cầu thủ có trình độ khá tương đồng và phần nào tạo được dấu ấn nhất định trong quá trình thi đấu vừa qua. Tuy nhiên, người yếu thế nhất ở thời điểm này là tiền vệ Văn Long (SHB Đà Nẵng) khi cựu cầu thủ U19 Việt Nam có dấu hiệu bị khớp ở trận đấu với Đồng Nai chiều 17/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.