Trong nước

U23 Việt Nam cần làm gì để hạ U23 Australia?

17/01/2016, 07:07

U23 Australia mạnh hơn nhưng U23 Việt Nam vẫn có cơ hội giành được kết quả có lợi.

u23vn
U23 Việt Nam (đỏ) sẽ làm nên bất ngờ trước U23 Australia?

Vào lúc 20h30 tối nay (17/1), U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Australia trong trận cầu không được phép thua. Thầy trò HLV Miura cần giành ít nhất 1 điểm để nuôi hi vọng đi tiếp. Mặc dù vậy, một chiến thắng sẽ giúp U23 Việt Nam rộng cửa hơn. Điều này nghe qua có vẻ viển vông nhưng nếu chơi đúng sức cùng một chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đủ khả năng gây bất ngờ.

Từ trận đấu với U23 UAE cho thấy U23 Australia không quá mạnh. Đội bóng xứ chuột túi có thể hình, thể lực tốt nhưng lối chơi khá đơn giản, ít mảng miếng. Chính bởi vậy, U23 Việt Nam cần xiết chặt hàng thủ, chơi thấp và trông chờ vào những đường phản công từ hai cánh.

Ở trận gặp U23 Jordan, tuyến giữa U23 Việt Nam đã bị bóp nghẹt nên dẫn tới thất bại về mặt chiến thuật. Trước U23 Australia, HLV Miura cần tính toán thận trọng tránh để tình trạng trên lặp lại. Nhà cầm quân người Nhật nên sử dụng Tuấn Anh – cầu thủ có khả năng giữ nhịp trận đấu rất tốt. Có Tuấn Anh, U23 Việt Nam có thể dễ dàng chuyển từ phòng thủ sang tấn công và ngược lại.

Trên hàng công, HLV Miura cũng nên giải phóng sức ì cho Công Phượng bằng việc để tiền đạo này đá tự do hơn. Chỉ có như vậy, U23 Việt Nam mới có thêm những cơ hội ăn bàn. Trong màu áo U19 Việt Nam, Công Phượng từng ghi bàn vào lưới U19 Australia và người hâm mộ kỳ vọng tiền đạo người Nghệ An có thể làm điều tương tự trước U23 Australia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.