Bóng đá

U23 Việt Nam có thua oan 2 bàn trước U23 Ả Rập Xê Út?

13/06/2022, 10:42

Nhiều ý kiến cho rằng cả hai tình huống dẫn tới bàn thắng của U23 Ả Rập Xê Út vào lưới U23 Việt Nam đều không hợp lệ.

Đêm 12/6, U23 Việt Nam phải dừng bước ở giải U23 châu Á 2022 sau khi thua U23 Ả Rập Xê Út 0-2.

img

Tình huống dẫn tới bàn thắng thứ 2 của U23 Ả Rập Xê Út. Ảnh chụp màn hình

Ngoài hai bàn thua, đội bóng áo đỏ còn phải nhận thêm một tấm thẻ đỏ sau pha truy cản trái phép của Quan Văn Chuẩn.

Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam dường như không phục các quyết định của trọng tài.

Đa phần các ý kiến đều cho rằng trọng tài thổi ép U23 Việt Nam và xử lý sai trong cả hai tình huống dẫn tới bàn thắng cho đội bóng Tây Á.

Cụ thể, Moteb đã để bóng chạm tay trước khi bứt tốc chọc thủng lưới Văn Chuẩn còn Feras ở tư thế việt vị khi đánh đầu thành bàn.

Thậm chí, tình huống thẻ đỏ của Văn Chuẩn cũng bị “lên án” là nặng tay, cố tình trù dập U23 Việt Nam.

Dù vậy, giảng viên trọng tài Đoàn Phú Tấn khẳng định, vị trọng tài người Nhật Bản đã điều hành trận đấu công tâm, chỉ có một vài sai sót nhỏ nhưng không đáng kể.

“Văn Chuẩn phạm lỗi ngăn cản một bàn thắng rõ ràng nên thẻ đỏ là hoàn toàn xứng đáng. Còn ở hai bàn thắng, VAR đều đã vào cuộc xác định cầu thủ Ả Rập Xê Út không có lỗi.

Có thể ở góc nhìn của người xem các bạn đưa ra đánh giá khác nhau nhưng liên quan tới bàn thắng hoặc thẻ đỏ VAR đều kiểm tra rất kỹ, không có chuyện bỏ qua lỗi”, ông Tấn nói.

Trong số ba tình huống vừa nêu, pha làm bàn của Moteb khiến trọng tài bị chỉ trích nhiều nhất nhưng Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nhấn mạnh, trọng tài chính không sai.

“Theo luật FIFA mới nhất, bóng chạm tay vô tình, khi tay không mở quá rộng thì không có lỗi. Bóng chạm tay có lỗi khi lập tức đem về bàn thắng hoặc cố tình dùng tay ngăn bóng.

Vì thế, tôi cho rằng trọng tài đã xử lý chính xác khi không thổi phạt cầu thủ Ả Rập Xê Út”, ông Hiền phân tích.

Về nhiều tình huống va chạm khiến cầu thủ Việt Nam nằm sân nhưng trọng tài không cắt còi, một thành viên U23 Việt Nam chia sẻ, đó là điều bình thường ở cấp độ châu Á.

“Trọng tài luôn khuyến khích thời gian bóng lăn trên sân nên những va chạm 50-50 gần như sẽ không cắt còi, đó là quan điểm trong các giải đấu của AFC.

Ở Việt Nam hay Đông Nam Á, cầu thủ cứ ngã là có còi nên người hâm mộ đã quen với điều này và tỏ ra khó chịu nhưng trọng tài không sai”.

img

Lịch thi đấu bóng đá bán kết giải U23 châu Á 2022

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.