Quốc tế

U23 Việt Nam đả bại U23 Australia, cả châu Á mừng rơn

15/01/2018, 13:15

Chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được sự tán thưởng từ CĐV khắp châu Á.

u23-vietnam

U23 Việt Nam đả bại U23 Australia, cả châu Á mừng rơn

Sau chiến thắng bất ngờ 1-0 trước U23 Australia, U23 Việt Nam nhận được vô vàn lời chúc mừng từ các cổ động viên bóng đá quốc tế. " Chúc mừng Việt Nam. Từ Uzbekistan”, “Hàn Quốc chúc mừng Việt Nam” hay “ASEAN tự hào vì Việt Nam”. Ngoài ra, lời tán thưởng còn đến từ Thái Lan, Ả-rập Xêut và Iraq hay thậm chí ở Italy xa xôi.

Trên fanpage facebook chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), dễ dàng bắt gặp những lời cổ vũ các cầu thủ Việt Nam như vậy. Một cổ động viên Nepal có tên Manish Jung Basnet chia sẻ: "Luôn nhớ tới Việt Nam vì hai điểm. Lịch sử của các bạn và bóng đá. Rất vui vì trận thắng vừa qua. Đá tốt lắm, Việt Nam. Các bạn sẽ còn tạo ra bất ngờ nữa”. Trong khi đó, tài khoản Muhamad Fahim Purwandi từ Malaysia bình luận: "Chơi tốt lắm Việt Nam. Các bạn đã khiến cả Đông Nam Á phải tự hào vì mình. Hy vọng Malaysia sẽ làm được điều tương tự ở trận đấu sắp tới".

Một CĐV khác tới từ Myanmar tên là Thakedi Sitt viết: "Tôi muốn gửi lời chúc mừng thật hoành tráng từ Myanmar đến Việt Nam. Tôi có niềm tin mãnh liệt rằng các bạn sẽ vào tứ kết. Hãy cùng nhau ủng hộ Việt Nam trận đấu tới. Niềm tự hào của Đông Nam Á. Chúc may mắn nhé Những Ngôi Sao Vàng".

Có thể phần nào hiểu được lý do vì sao việc U23 Việt Nam đả bại U23 Australia lại tạo ra làn sóng đồng tình mạnh mẽ tới vậy. 

Sau World Cup 2006, Australia gia nhập AFC, dù nằm ở châu Đại dương nếu xét theo vị trí địa lý. Vòng loại các giải đấu quốc tế tại châu Á càng trở nên chật hẹp, và một suất chính thức thường bị Australia nẫng tay trên. Điển hình là 2 kỳ World Cup gần nhất 2014 và 2010, đất nước chuột túi đều giành vé vòng bảng. Hiển nhiên điều này đã khiến các fan châu Á khác ngậm đắng nuốt cay nhiều năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.