Trong nước

U23 Việt Nam - Đồng Nai: Lấy cảm hứng, vượt chông gai

17/03/2015, 08:49

Trận đấu với Đồng Nai là cơ hội tốt để U23 Việt Nam lấy lại cảm hứng chiến thắng sau trận hòa Uzbekistan.

U23 Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút
U23 Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á

Vào lúc 18h chiều nay, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ 4 từ khi hội quân (thực chất là trận đá tập) với CLB Đồng Nai tại sân Gò Đậu, Bình Dương. Sau màn tra tấn thể lực trong cuộc đọ sức cùng U22 Uzbekistan, trận đấu với Đồng Nai được đánh giá nhẹ nhàng hơn rất nhiều với U23 Việt Nam.

Hôm qua, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai cho biết, đội bóng này sẽ sắm vai “quân xanh” xứng tầm cho đội tuyển. “Đây là cữ dượt tốt cho U23 Việt Nam cũng như Đồng Nai nên tôi sẽ yêu cầu các học trò đá hết mình. Tất nhiên, tôi cũng quán triệt học trò thi đấu quyết liệt, tích cực nhưng không được đá thô bạo, không được phạm lỗi nguy hiểm vì phải giữ chân cho cầu thủ của U23 Việt Nam”, ông Sự bày tỏ.

Như vậy, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm phô diễn những phẩm chất tốt nhất của mình. Khi phía trước chỉ còn một trận giao hữu với Thái Lan và sau đó là vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam đang rất cần một trận đấu tưng bừng để lấy lại cảm hứng. Đồng Nai là đối thủ phù hợp trong hoàn cảnh như vậy nhưng liệu U23 Việt Nam có tận dụng được cơ hội này hay không lại là vấn đề khác.

Dù không muốn nhưng HLV Miura vẫn phải triệu tập thêm 3 cái tên mới là Văn Long (SHB Đà Nẵng), Đức Huy (CLB Hà Nội) và Văn Thanh (HAGL) để bổ sung đội hình vì nạn chấn thương. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hướng ít nhiều tới quá trình chuẩn bị của toàn đội. Rất may là cả ba đều đã có quá trình tập luyện thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam nên không quá bỡ ngỡ khi được sát cánh cùng những đồng đội cũ như Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn…

Ở trận đấu vào chiều tối nay, nhiều khả năng HLV Miura sẽ dử dụng ba cái tên mới trong ít phút nhằm định hình được vị trí của họ so với các cầu thủ còn lại. Trong khi đó, đội hình ra sân của U23 Việt Nam gần như đã được định hình. Công Phượng, Thanh Bình sẽ sát cánh trên hàng tiền đạo, bộ tứ vệ nhiều khả năng là Thanh Hiền, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng. Tuấn Anh, Hùng Dũng sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm còn hai bên cánh là Ngọc Thắng, Văn Toàn.

Với những con người đang có trong tay, đây có thể coi là đội hình tối ưu nhất của HLV Miura. Chính bởi vậy, sẽ không bất ngờ nếu chiều nay nhà cầm quân người Nhật sẽ đưa bộ khung này ra sân để thử sự gắn kết. Như vậy có thể thấy trận đấu với Đồng Nai sẽ có rất nhiều ý nghĩa với U23 Việt Nam.

Dự đoán: 3-0

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.