Bóng đá

U23 Việt Nam được giao chỉ tiêu tái lập kỳ tích Á quân châu Á

27/03/2019, 19:29

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đề ra hai mục tiêu cho tập thể U23 Việt Nam.

img
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo trước Thái Lan. Ảnh N.D.

Chúc mừng ngày truyền thống Ngành Thể dục Thể thao (27/3), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đề cập đến thành tích của ĐT U23 Việt Nam.

Mới nhất, U23 Việt Nam vừa đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 4-0, qua đó giành quyền dự VCK U23 châu Á 2020 với ngôi nhất bảng, ghi 11 bàn và không thủng lưới bàn nào. Nói về trận thắng này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, tinh thần thi đấu của các tuyển thủ đặc biệt quan trọng.

"Nhờ tinh thần của bàn thắng trong trận thắng U23 Indonesia, tinh thần đó truyền cho trận đấu hôm nay, cái đó vô cùng quan trọng. Môn gì cũng vậy, tinh thần thi đấu đặc biệt quan trọng. Sau khi dẫn bàn đầu tiên, tinh thần của toàn đội khác hẳn", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

"Hiếm có trận nào hậu vệ của ta đá tốt như trận gặp U23 Thái Lan, thực ra họ cũng nôn nóng nữa. Bởi vì các năm trước, bóng đá Thái Lan thất bại nên muốn thông qua trận này lấy lại hình ảnh, từ chỗ nôn nóng đó mới dẫn đến việc trả giá. Không phải U23 Thái Lan đá dở đâu mà phải công nhận mình đá tốt", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói thêm

Bộ trưởng cũng đánh giá cao khả năng truyền cảm hứng thi đấu của HLV Park Hang-seo cho các cầu thủ, cũng như nhấn mạnh không chỉ riêng bóng đá mà ngành thể thao phải có chuyên gia tâm lý để hỗ trợ cho các tuyển thủ.

ĐT U23 Việt Nam có hai mục tiêu là giành quyền dự VCK U23 châu Á 2020 và vô địch SEA Games 30. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá thầy trò HLV Park Hang-seo đã hoàn thành 50% mục tiêu, còn việc vô địch SEA Games dù được kỳ vọng nhưng "không đơn giản".

Nói đến VCK U23 châu Á 2020, Bộ trưởng cũng đặt mục tiêu cho đội cố gắng tái lập kỳ tích lọt vào chung kết như tại Thường Châu (Trung Quốc). Nếu tái lập được kỳ tích ấy, ĐT U23 Việt Nam sẽ giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.