Trong nước

U23 Việt Nam "hàn điểm yếu" trước thềm SEA Games 28

11/04/2015, 05:30

U23 Việt Nam sẽ dự SEA Games 28 với một đội hình mạnh, đồng đều.

Mạc Hồng Quân
Mạc Hồng Quân sẽ giúp hàng công U23 Việt Nam thêm sắc bén

Hôm 8/4, vừa qua, HLV Miura đã trình lên Tổng cục TDTT bản danh sách 35 cầu thủ sơ bộ của ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6 tới. Bản danh sách của nhà cầm quân người Nhật gồm những cầu thủ đã chơi tốt tại vòng loại U23 châu Á như Nguyễn Công Phượng, Võ Huy Toàn, Phí Minh Long, Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng, Hồ Ngọc Thắng, Bùi Tiến Dũng.

Ngoài ra là những cái tên khác như Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Hoài Anh, Đỗ Duy Mạnh, Huỳnh Tấn Tài, Lê Đức Lương, Đỗ Hùng Dũng, Lê Văn Sơn, Lê Đức Lương, Phạm Văn Phong, Lê Cao Hoài An, Lê Thanh Bình cũng được triệu tập. Hữu Dũng là cầu thủ duy nhất dự vòng loại U23 châu Á bị gạch tên trong bản danh sách này.

Những cầu thủ chấn thương trước thềm vòng loại U23 châu Á khởi tranh như Lương Xuân Trường, Nguyễn Thanh Hiền, Phạm Hoàng Lâm vẫn được HLV Miura tin tưởng gọi lại. Bên cạnh đó, những cái tên chất lượng đủ tuổi thi đấu ở SEA Games 28 được gọi bổ sung là Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh, Minh Tùng, Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn.

Với thành phần chính là các cầu thủ dự vòng loại U23 châu Á cộng thêm những cái tên chất lượng ở lứa 1992, U23 Việt Nam tới SEA Games lần này với lực lượng tương đối mạnh. Ngoài ra, không khó nhận thấy những điểm yếu của ĐT U23 dự vòng loại U23 châu Á 2016 sẽ được hạn chế đáng kể tại SEA Games 28.

Cụ thể, tại vòng loại U23 châu Á, tuyến giữa U23 Việt Nam bị đánh giá kém ở khâu đánh chặn. Với sự sự có mặt của Huy Hùng, rõ ràng HLV Miura hoàn toàn có thể yên tâm ở khâu đánh chặn bởi cầu thủ này đã chơi cực hay tại ASIAD 2014 và AFF Cup 2014. Trên hàng tiền đạo, Mạc Hồng Quân sẽ là một trung phong lý tưởng nhờ thể hình, thể lực tốt và hoàn toàn có thể cùng Công Phượng tạo thành cặp sát thủ đáng sợ. Trong khi đó, dù không để lại nhiều nỗi lo nhưng hàng thủ U23 Việt Nam chắc chắn sẽ vững vàng hơn khi được bổ sung Hoàng Lâm sau chấn thương.

Đội hình lý tưởng của U23 Việt Nam tại SEA Games 28

Văn Tiến

Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hoàng Lâm, Mạnh Hùng

Ngọc Thắng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Huy Toàn

Công Phượng, Hồng Quân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.