Thể thao

U23 Việt Nam: Khôn đâu tới trẻ

21/05/2015, 18:26

Sự yếu kém của U23 Việt Nam còn thể hiện ở việc các cầu thủ chơi quá nhiệt và không biết điểm dừng.

681751
 Sự yếu kém của U23 Việt Nam còn thể hiện ở việc các cầu thủ chơi quá nhiệt và không biết điểm dừng

Chiều chủ nhật vừa qua, ĐTVN đã có trận giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình. Sau 90 phút, các học trò của HLV Miura đã hòa trên thế thắng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Sở dĩ nói là hòa trên thế thắng vì xét về đường nét lối chơi, thế trận và cơ hội, ĐTVN đều có phần nhỉnh hơn đối thủ tới từ bán đảo Triều Tiên. Đây là trận đấu các cầu thủ chủ nhà, đặc biệt là hàng tiền vệ và hàng hậu vệ chơi hợp lý nhờ vào nền tảng thể lực tốt và sự quyết tâm trong thi đấu.

Minh Châu, Khánh Lâm, Chí Công, Huy Cường đều rất chủ động trong những pha tranh chấp tay đôi và sẵn sàng đá rắn (có điểm dừng) khi cần. Sau trận đấu, HLV Miura cho biết mình hài lòng với các học trò và nhà cầm quân người Nhật có lý do để phát biểu như vậy. Ngoài kết quả chấp nhận được, HLV Miura còn kịp thử nghiệm nhiều nhân tố đặc biệt ở hàng công và cho kết quả khả quan. Trong khi đó, vị thuyền trưởng ĐTVN hoàn toàn yên tâm với những vị trí ở hàng thủ. Ngoài ra, việc không có ca chấn thương nào phát sinh cũng là thành công khi trận đấu với ĐT Thái Lan sắp diễn ra.

Nhìn sự chững chạc của ĐTVN lại nhớ đến trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc cách đây không lâu. Đó là trận đấu giữa hai ĐT cùng sở hữu thể hình, thể lực vượt trội và thi đấu không thực sự sắc nét. Tuy nhiên, ngoài kết quả hòa giống nhau, những gì U23 Việt Nam thể hiện kém xa các đàn anh ở ĐTVN. Công Phượng cùng đồng đội không có được những pha dàn xếp tấn công sắc nét đủ để tạo cảm giác bàn thắng sẽ đến. Hàng thủ đôi lúc vẫn bộc lộ khoảng trống để đối phương khai thác trong khi tuyến giữa chưa tròn vai trong cả hai nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự lẫn bơm bóng cho các tiền đạo.

Thế nhưng, sự yếu kém của U23 Việt Nam còn thể hiện ở việc các cầu thủ chơi quá nhiệt và không biết điểm dừng. Vì thế, không ngạc nhiên khi có tới ba trụ cột của U23 Việt Nam chấn thương và một trong số đó là Hoàng Thịnh đã chính thức phải nói lời chia tay SEA Games 28. Dân gian ta vẫn có câu “khôn đâu tới trẻ” và có lẽ câu này rất phù hợp để chỉ U23 Việt Nam. Trong khi các cầu thủ đội tuyển quốc gia chơi tỉnh táo, chững chạc bao nhiêu thì các cầu thủ U23 lại chơi bồng bột bấy nhiêu.

Cũng là cản phá đối phương nhưng trong khi những “ông già” như Minh Châu, Khánh Lâm dễ dàng chiến thắng thì Phi Sơn, Hoàng Thịnh lại phải nằm cáng rời sân. Công Phượng chẳng thể có được đường kiến tạo nào thực sự đặt đồng đội vào thế thuận lợi để dứt điểm trong khi Văn Quyết chỉ cần ít phút trên sân đã có ngay pha “dọn cỗ” cho Mạc Hồng Quân tỏa sáng. Thế nên, nếu muốn tìm chỗ đứng trong đội hình ĐTVN, những Công Phượng, Huy Toàn, Minh Tùng, Hùng Dũng, Hồng Quân… sẽ cần học hỏi thêm rất nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.