Bóng đá

U23 Việt Nam không dự Olympic, tuyển quốc gia... hưởng lợi

29/01/2020, 21:28

Việc U23 Việt Nam không thể giành vé dự Olympic 2020 giúp các cầu thủ trụ cột có thể dồn sức thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

img
Quang Hải sẽ không phải cày ải thêm trong năm 2020

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam bị loại từ vòng bảng và không thể hoàn thành mục tiêu giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Đây có thể coi là nốt trầm với thầy trò HLV Park Hang-seo nhưng từ thất bại này vẫn mở ra những điều tích cực.

Đầu tiên, việc U23 Việt Nam không có vé dự Olympic 2020 giúp các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không bị gián đoạn. Đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2022 đều vào những thời điểm FIFA Date nên giải quốc nội tạm dừng là đương nhiên.

Nếu có Olympic, các CLB lớn sẽ liên tục chơi với cường độ khoảng 5 ngày mỗi trận, còn V-League sẽ kết thúc hôm 26/10. Những đội tham dự cúp châu Á hay Đông Nam Á như TP.HCM, CLB Hà Nội hoặc Quảng Ninh còn đá nhiều hơn, có thể đá liên tục 3 ngày một trận từ tháng 8 tới hết năm.

Nếu dự Olympic, tháng 7 và 8 chỉ tổ chức được 3 vòng V-League. Không có Olympic, V-League chạy được tới 8 vòng cùng thời điểm. V-League càng kết thúc sớm, đội tuyển quốc gia càng có điều kiện tập trung cho cuối năm.

Cuối năm 2020 cũng là thời điểm quan trọng nhất với bóng đá Việt Nam khi thầy trò ông Park bắt đầu vòng loại thứ ba World Cup 2022 (nếu vượt qua vòng loại thứ hai) và bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Nếu không có Olympic, V-League sẽ bế mạc sớm từ 27/9. Các đội bóng duy trì cường độ mỗi tuần một trận trong phần lớn thời gian mùa giải còn tuyển Việt Nam có trọn vẹn 3 tháng cuối năm để tập trung cho hai đấu trường lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.