Bên lề

U23 Việt Nam: Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay

29/01/2018, 14:35

Trong phòng họp báo sau trận chung kết, HLV Park Hang-seo quả quyết: Các học trò của tôi đã chứng minh rằng họ mạnh...

HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo

Trong phòng họp báo sau trận chung kết, HLV Park Hang-seo quả quyết: Các học trò của tôi đã chứng minh rằng họ mạnh mẽ như thế nào. Tôi tin trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều thành công ở châu Á. Trước đó, khi cầu thủ đi quanh sân tri ân người hâm mộ, những tiếng hô “Việt Nam vô địch” vang lên không ngớt. Những tiếng hô thể hiện khát vọng cháy bỏng của người Việt. Cộng thêm niềm tin của một HLV ngoại quốc, người mới vỏn vẹn làm việc ở dải đất hình chữ S 4 tháng, bóng đá Việt Nam chẳng có lý do gì để không tiếp tục tiến lên.

Ngày mai sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay, ngày U23 Việt Nam trở thành những chiến binh tuyết trắng, đổ cả máu vì lý tưởng. Một người hâm mộ, khi chứng kiến sự quả cảm của các cầu thủ đã phải thốt lên: “Mai này, ai nhắc lại Thường Châu/Bữa ấy tuyết rơi bạc mái đầu/Mười mấy dũng sĩ lao ngược gió/Để đời kính phục mãi về sau”. Rõ ràng, hình ảnh này có ý nghĩa giáo dục, cổ động lớn hơn nhiều so với bài giảng trong sách giáo khoa bóng đá. Thường Châu những ngày cận Tết Mậu Tuất 2018, nơi U23 Việt Nam ghi danh lịch sử phải được nhắc đến nhiều hơn nữa cho các cầu thủ trẻ, để các em cảm thấy tự hào, trở thành niềm cảm hứng cho các em trên con đường đi tìm sự khẳng định.

Nhưng nếu chỉ có lý tưởng, bóng đá Việt Nam không thể mơ sánh vai với các cường quốc. Chúng ta phải hành động, hành động một cách quyết liệt, hành động một cách toàn diện. Những cầu thủ U23 có mặt trong hành trình đầy tự hào tại giải châu Á 2018 rồi đây sẽ trở thành trụ cột ở đội tuyển quốc gia. Vị trí của họ sẽ thuộc về đàn em kế cận. Bóng đá là vậy, không có sự chờ đợi và tất cả buộc phải tiến lên nếu không muốn bị đào thải. Chỉ mong sao những lời gan ruột của Mr Park sẽ thành sự thật. Còn vị trí Á quân giải châu Á của U23 Việt Nam không phải là phút lóe sáng hiếm hoi của một nền bóng đá nơi vùng trũng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.