Kinh tế

U23 Việt Nam phải đóng thuế thế nào sau khi nhận thưởng "khủng"?

21/03/2018, 15:59
image

U23 Việt Nam sẽ phải đóng thuế ra sao sau khi nhận thưởng hàng chục tỷ đồng?

u23vn

U23 Việt Nam sẽ phải đóng thuế ra sao sau khi nhận thưởng hàng chục tỷ đồng?

Theo Vnexpress, chiều 20/3, ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế cho biết, các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi nhận thưởng "nóng" hàng chục tỷ đồng thuộc những trường hợp người hâm mộ, doanh nghiệp, tổ chức tặng thưởng cho từng cầu thủ hoặc cả đội tuyển hiện đang được làm rõ để xác định nghĩa vụ thuế

Riêng khoản thuộc trường hợp Nhà nước khen thưởng theo chế độ, có quyết định đi kèm, sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân. Vì thế, ông Phụng cho biết việc xác định mức thuế sẽ thực hiện với từng cá nhân cầu thủ dựa trên việc làm rõ người đó số tiền nhận của đội tuyển và từ người hâm mộ. 

"Hiện tại chúng tôi hướng dẫn các cục thuế thực hiện theo nguyên tắc đó", ông Phụng nói và cho biết thêm khoản thuế sẽ chỉ được tính toán dựa trên khoản các cầu thủ đã được nhận về tài khoản, không phải dựa trên thông tin mà doanh nghiệp hứa trước đó. Theo quy định, những khoản này sẽ được tính bằng 10% tổng số tiền được nhận. 

Trước đó, trong buổi họp báo Chính phủ tối 2/2, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn thống kê sơ bộ cho thấy tổng số tiền các đơn vị công bố tặng thưởng đội tuyển Việt Nam là 26 tỷ đồng. Vài ngày sau đó, VFF cho biết các cầu thủ U23 đã được giải ngân 21 tỷ đồng.

Cũng theo báo Dân Việt, trước đó, đại diện của VFF cho biết do chưa có những văn bản rõ ràng về việc miễn thuế, VFF sẽ tiến hành trừ 35% thuế với tiền thưởng của U23 Việt Nam. Lãnh đạo VFF đã làm rõ vấn đề này với các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Như vậy, số tiền mà đội tuyển U23 Việt Nam phải đóng thuế lên đến 14,7 tỷ đồng. Toàn bộ thành viên đội tuyển sẽ chỉ được nhận về tổng cộng 27,3 tỷ đồng. 

Trước đó, khi chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Thuế TNCN, Tổng cục Thuế cho biết, khoản tiền thưởng dành cho thầy trò Park Hang-seo không nằm trong danh mục phải đóng thuế TNCN.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.