Trong nước

U23 Việt Nam sẽ đá thế nào để vào tứ kết?

17/01/2018, 07:31

Vào 18h30 tối nay (17/1), U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối bảng D, Vòng chung kết (VCK) châu Á 2018.

20

Quang Hải, niềm hi vọng của U23 Việt Nam

Một trận hòa trở lên sẽ giúp U23 Việt Nam có cơ hội giành vé đi tiếp nhưng để chắc ăn, thày trò HLV Park Hang-seo vẫn cần 3 điểm trước đội bóng Trung Á.

Đường thênh thang ta bước

Trận thắng 1-0 trước U23 Australia khiến số phận của U23 Việt Nam thay đổi hoàn toàn. Trong buổi lễ xuất quân dự VCK châu Á 2018, HLV Park Hang-seo bên cạnh lời hứa “làm được điều đặc biệt”, dè dặt đặt mục tiêu có điểm. Giới chuyên môn cho rằng, U23 Việt Nam có thể khởi sắc trong lối chơi nhưng khó mơ về một phép màu, cụ thể ở đây là vượt qua vòng bảng. Nhận định này càng có cơ sở khi U23 Việt Nam thua U23 Hàn Quốc 1-2 trong trận ra quân, bất chấp đã chơi với tinh thần cao nhất. Tuy nhiên, bàn thắng của Quang Hải vào lưới U23 Australia đã giúp U23 Việt Nam từ chỗ được dự đoán là kẻ lót đường đã trở thành ứng viên cho tấm vé vào tứ kết.

Hiện tại, U23 Hàn Quốc là đội chiếm ưu thế lớn nhất khi dẫn đầu bảng D với 4 điểm, U23 Việt Nam và U23 Australia cùng có 3 điểm, nhưng đoàn quân áo đỏ xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu. U23 Syria đứng cuối bảng và mới có 1 điểm. Trong lượt trận cuối, U23 Việt Nam gặp U23 Syria, còn U23 Hàn Quốc đọ sức U23 Australia. Ở tình thế này, U23 Việt Nam sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả trận còn lại nếu thắng U23 Syria. Nếu U23 Việt Nam hòa U23 Syria, thày trò ông Park chỉ đi tiếp khi U23 Hàn Quốc hòa hoặc thắng U23 Australia.

Nhìn tổng thể, dù chỉ cần 1 điểm là có cơ hội cạnh tranh một trong hai suất đi tiếp nhưng để chắc chắn, U23 Việt Nam vẫn cần hướng tới một thắng lợi. Nhiệm vụ này trên lý thuyết không quá khó, bởi U23 Syria xét về thực lực không bằng hai đối thủ U23 Việt Nam vừa đọ sức. Thêm vào đó, Công Phượng cùng đồng đội lại đang có sự hưng phấn cao độ sau trận thắng U23 Australia, cũng như không xuất hiện ca chấn thương nào. HLV Park Hang-seo cho biết, 3 điểm lấy từ tay đội bóng xứ chuột túi mới chỉ là bắt đầu, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tiến lên. Hãy cùng chờ xem ông thày người Hàn Quốc có mảng miếng gì để vượt qua U23 Syria, đưa các học trò tiến vào tứ kết, lần đầu tiên trong lịch sử.

Khó nhưng vẫn hoàn thành mục tiêu

Bình luận viên Quang Huy nhận định, trận đấu với U23 Syria sẽ khó đá hơn vì nhiều lý do. “Thứ nhất, đối thủ cũng đang có cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng và chắc chắn sẽ vào cuộc cùng quyết tâm cao nhất. Thứ hai, gần như hai trận vừa qua U23 Việt Nam đã chơi với tất cả những gì tốt nhất. Với lực lượng đang có, khó yêu cầu đội bóng của chúng ta tạo ra thêm đột biến. Thứ ba, U23 Syria chắc chắn đã nghiên cứu kỹ lối chơi của U23 Việt Nam và có phương án đối phó với các mũi nhọn nguy hiểm như Công Phượng, Quang Hải”, ông Huy nói.

Bình luận viên kỳ cựu của làng thể thao Việt Nam cũng cho biết thêm, U23 Việt Nam vẫn phải vào cuộc cùng tâm thế cửa dưới, đá phòng ngự phản công, hướng tới việc không thua trước khi nghĩ đến chiến thắng. “Cách chơi của đội đang vận hành tốt, trước đối thủ mạnh hơn nên cách tốt nhất là vẫn đặt mình ở chiếu dưới. Nếu vì hưng phấn mà bung sức đá đôi công sẽ rất mạo hiểm, không loại trừ khả năng phải trả giá đắt”.

Đánh giá về 90 phút với U23 Syria, HLV Phan Thanh Hùng (T.Quảng Ninh) bày tỏ tin tưởng U23 Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra. “Lối đá của U23 Việt Nam hiện tại cho chúng ta thấy cảm giác các đối thủ rất khó thắng. Hàng thủ đội nhà rất đáng khen khi chơi chặt chẽ, cự ly đội hình phù hợp. Tôi quan sát thấy U23 Syria phòng ngự cũng tốt nhưng tấn công thì chưa thực sự sắc. Trong khi đó, hàng công U23 Việt Nam với hai điểm sáng Quang Hải, Công Phượng khiến các đối thủ e dè nhờ tốc độ và kỹ thuật. Trước hai đối thủ rất mạnh, chúng ta vẫn có cơ hội ăn bàn, mảng miếng rõ ràng chứ không phải chỉ chăm chăm phá bóng”.

Báo Giao thông dự đoán: U23 Việt Nam 2-0 U23 Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.