Trong nước

U23 Việt Nam sẽ 'đột phá' tại SEA Games 28?

22/04/2015, 06:15

HLV Miura sẽ có trợ lý “xịn” tại vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28.

HLV Toshiya Miura
HLV Toshiya Miura

Hôm qua, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong cuộc trả lời phỏng vấn báo TT&VH cho biết trong thời gian ĐT nữ Việt Nam không phải thi đấu sau giải VĐ bóng đá nữ Đông Nam Á, tân HLV Norimatsu Takashi có thể sẽ chuyển sang hỗ trợ HLV Miura tại SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018. Đây là điều khoản nằm trong hợp đồng được ký kết giữa hai bên từ đầu tháng 4/2015 khi ông Norimatsu Takashi sang dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam.

Nếu ông Norimatsu Takashi trở thành trợ lý cho HLV Miura, vị thuyền trưởng của ĐTVN sẽ không quá khó khăn để cộng tác bởi những tương đồng về ngôn ngữ, văn hóa. Bên cạnh đó, khả năng chuyên môn được đánh giá cao của HLV Takashi cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Miura đặc biệt trong giai đoạn cả ĐT U23 Việt Nam và ĐTQG đều tập trung thi đấu. Chính bởi vậy, rất nhiều người kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ có được bước đột phá lớn tại SEA Games 28.

Trong khi đó, về mục tiêu tại SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Mục tiêu SEA Games là quan trọng còn mục tiêu dự vòng loại World Cup, theo tôi giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019 là phù hợp hơn với bóng đá Việt Nam trong thời điểm này chứ không phải là giành quyền tham dự World Cup. Chúng tôi sẽ bàn bạc với HLV trưởng kỹ lưỡng để tính toán lực lượng cho phù hợp của hai đội”.

Cũng liên quan tới ĐTQG dự vòng loại World Cup 2018, sau 2 vòng đấu vừa qua ở V-League 2015, HLV Miura đã chọn thêm được 5 cầu thủ vào danh sách sơ bộ. 5 cái tên này gồm Nguyễn Hải Huy, Lê Bật Hiếu của Than Quảng Ninh, Lê Văn Thắng của XSKT.CT, Hoàng Đình Tùng của Thanh Hóa và Mai Tiến Thành của B.Bình Dương. Đây đều là những cầu thủ đạt hiệu suất ghi bàn rất cao hoặc lối chơi nổi bật. 5 cầu thủ trên sẽ được theo dõi thêm trước khi HLV Miura hoàn thành danh sách triệu tập cho vòng loại World Cup 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.