Trong nước

U23 Việt Nam - U22 Uzbekistan (17h chiều nay): Chạy đua về đích

14/03/2015, 08:34

U23 Việt Nam đang quyết tâm phá hỏng “bữa tiệc” ra mắt của HLV U22 Uzbekistan.

Công Phượng cùng đồng đội sẽ nỗ lực hết mình
Công Phượng cùng đồng đội sẽ nỗ lực hết mình trong trận đấu với U22 Uzbekistan

Trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với U23 Việt Nam vào hôm qua, HLV Bakhtiyor Ashurmatov của U22 Uzbekistan cho biết ông cùng các học trò sẽ quyết tâm có được thành tích cao nhất vì hai lý do. Thứ nhất, đây là trận đấu ra mắt của ông trên cương vị HLV trưởng và thứ là nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp diễn ra. Tuy nhiên, đội khách quyết tâm 1 thì đội chủ nhà còn quyết tâm 10.

Sau trận thắng được cho là nhạt trước U23 Indonesia, U23 Việt Nam đang rất cần lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ. Chơi trên sân nhà, trước khán giả nhà và chỉ phải gặp một đối thủ ngang cơ, không có lý do gì để các cầu thủ U23 Việt Nam không nỗ lực hết mình để giành chiến thắng.

HLV Miura cho biết do ông tiếp tục xới tung đội hình để tìm ra những cái tên ưng ý nhất nên ông không đặt nặng thắng thua trong trận đấu với U22 Uzbekistan. Dẫu vậy, chắc chắn các học trò của vị HLV người Nhật sẽ muốn thể hiện hết khả năng của mình nhằm ghi điểm trong mắt ông Miura. Chỉ còn 4 ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ chốt danh sách dự vòng loại U23 châu Á nên đây là trận đấu cuối cùng để Công Phượng cùng đồng đội chứng minh mình đủ năng lực theo thầy Miura “chinh chiến”.

Tuy vậy, trước một đối thủ có thể hình, thể lực vượt trội như U22 Uzbekistan, sẽ không dễ để các học trò của HLV Miura phô diễn. Ở cuộc đọ sức với U23 Indonesia hôm thứ hai vừa qua, nhiều pha bóng các tuyển thủ U23 Việt Nam tỏ ra đuối trong những pha tranh chấp dù đối phương chẳng lấy gì làm cao to. Chính vì thế, U22 Uznekistan chắc chắn là một thử thách lớn hơn rất nhiều.

Để đối phó với đội bạn hơn hẳn về cơ bắp, U23 Việt Nam cần tận dụng lợi thế của mình là sự khéo léo và chính xác trong những pha ban bật. Hai trận đấu trước đó, U23 Việt Nam chưa thể hiện được điều này nhưng đó một phần là do BHL đang tập trung rèn thể lực. Vài ngày qua, U23 Việt Nam đã bước vào giai đoạn rèn kỹ, chiến thuật và đây là tiền đề để người hâm mộ hi vọng vào một trận đấu mãn nhãn hơn, bùng nổ hơn.

Báo Giao thông dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Minh Long, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Hoài An, Thanh Hiền, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Hùng Dũng, Văn Thành, Thanh Bình, Công Phượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.