Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Jordan: Miura tung bài tủ

14/01/2016, 09:08

Vào lúc 20h30 tối nay (14/1), U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Jordan trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2016.

u23-vn.
U23 Việt Nam tự tin trước trận gặp Jordan

Vào lúc 20h30 tối nay (14/1), U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Jordan trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2016. Dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng với những gì đang có trong tay, một trận hòa là mục tiêu hợp lý với HLV Toshiya Miura và các học trò.

“Ra ngõ gặp núi”

Ngay trong lần đầu tiên tham dự VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam đã rơi vào một bảng đấu khó với sự góp mặt của các đối thủ mạnh như: U23 Jordan, U23 UAE và U23 Australia. Mặc dù vậy, HLV Miura vẫn mạnh dạn đặt mục tiêu vào tứ kết. Dĩ nhiên, để có thể hoàn thành được mục tiêu này, U23 Việt Nam cần ra sân thi đấu cùng hơn 100% sức lực và coi mỗi trận đấu giống như một trận chung kết. Cửa ải đầu tiên mà thầy trò HLV Miura phải vượt qua là U23 Jordan.

Ở chiến dịch vòng loại, U23 Jordan có hai chiến thắng trước U23 Kuwait, U23 Kyrgyzstan và bị U23 Pakistan cầm hòa, giành 7 điểm và đứng đầu bảng B. Điểm mạnh của U23 Jordan cũng là điểm mạnh chung của các đội bóng tới từ Tây Á đó là thể hình, thể lực, lối chơi càn lướt và chủ yếu sử dụng bóng bổng để tiếp cận khung thành đối phương. Trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2016, U23 Jordan còn phô trương sức mạnh khi hai lần đả bại U23 Triều Tiên - đội đứng đầu vòng loại bảng G.

Trong khi đó, ở trận mở màn chiến dịch vòng loại, thầy trò HLV Miura cũng có được thắng lợi trước Malaysia. Tuy để thua U23 Nhật Bản (0-2) ở lượt trận thứ hai nhưng U23 Việt Nam đã kịp trở lại với thắng lợi 7-0 trước Macau (Trung Quốc), qua đó đứng thứ hai bảng I và giành quyền vào VCK với tư cách đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Có đôi chút lo lắng cho đoàn quân của HLV Miura bởi trước VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam đá 6 trận giao hữu thì thua tới 4, hòa 2. Nhìn vào hành trình vòng loại và quá trình luyện quân, U23 Jordan rõ ràng vượt trội so với U23 Việt Nam.

Thêm một khó khăn với HLV Miura là ông không có nhiều thông tin về đối thủ. Đội bóng Tây Á thực sự là một ẩn số với U23 Việt Nam. Những ngày gần đây, vị thuyền trưởng Nhật Bản đã cố gắng tiếp cận đối thủ nhưng kết quả không khả quan bởi ở U23 Jordan chỉ tập mở khi rèn thể lực.

Chờ Miura “ghép hình”

Trước một đối thủ mạnh, lại có quá ít thông tin, HLV Miura chắc chắn không để các học trò mạo hiểm. U23 Việt Nam vẫn sẽ ra sân với đội hình chơi thấp nhằm bảo toàn mảnh lưới trước khi tìm ra được những sơ hở của đối thủ để khai thác. Đây là “bài tủ” của HLV Miura và ông từng sử dụng khá thành công khi đối đầu với những đội bóng lớn. Thắng lợi 4-0 trước U23 Iran tại ASIAD 2015 là ví dụ tiêu biểu nhất.Với toan tính trên, vị thuyền trưởng người Nhật cũng phải bố trí nhân sự sao cho phù hợp.

Ở hàng thủ, rất có thể HLV Miura sẽ bố trí Hoàng Lâm đá cặp với Tiến Dũng. Trung vệ ĐTLA sở hữu chiều cao và thể lực tốt nên sẽ giúp hàng thủ U23 Việt Nam vững vàng hơn khi đối mặt với các tiền đạo lực lưỡng của U23 Jordan. Hai biên sẽ là Thanh Hiền và Mạnh Hùng, hai cầu thủ HLV Miura rất tin tưởng và cũng giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Để phòng ngự tốt, tuyến giữa cũng phải chấp nhận lăn xả. Chính vì thế, nhiều khả năng Đông Triều và Duy Mạnh sẽ được ưu tiên. Duy Mạnh có khả năng giữ nhịp trận đấu hiệu quả còn Đông Triều vốn xuất thân là một trung vệ, thi đấu máu lửa nên rất hợp cho vai trò đánh chặn, thu hồi bóng. Với cặp tiền vệ trung tâm Mạnh-Triều, hàng thủ U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ giảm được nhiều áp lực.

Trên hàng công, hiện chỉ mình Công Phượng chắc suất đá chính nhưng tiền đạo HAGL không giỏi tranh chấp. Vậy nên, có thể Tuấn Tài - một cầu thủ có lối chơi càn lướt sẽ ra sân cùng Công Phượng và làm nhiệm vụ phòng ngự từ xa.Ở mặt trận tấn công, Công Phượng dĩ nhiên là niềm hy vọng của U23 Việt Nam. Trước U23 Jordan, Phượng cần phát huy tối đa khả năng đi bóng và tác chiến độc lập bởi nhân sự hỗ trợ thường xuyên bên phần sân đối phương sẽ không nhiều.

Báo Giao thông dự đoán: U23 Việt Nam 1-1 U23 Jordan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.