Trong nước

U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Mảnh ghép cuối cùng

22/03/2015, 06:47

Vào lúc 18h tối nay, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Thái Lan tại Bangkok.

HLV Miura đã tìm ra được bộ khung ưng ý cho ĐT U23
HLV Miura đã tìm ra được bộ khung ưng ý cho ĐT U23 Việt Nam

Sau gần 1 tháng tập trung và trải qua 4 trận giao hữu, HLV Miura đã chốt danh sách ĐT U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á diễn ra từ 27/3 tới. Có thể nói, nhà cầm quân người Nhật gặp phải không ít khó khăn kể từ ngày hội quân do tình hình chấn thương liên miên của các tuyển thủ. Ngay cả khi tới thời điểm chốt danh sách, HLV Miura không còn bất kỳ sự lựa chọn nào và tất cả cầu thủ khỏe mạnh đều được sang Malaysia.

Tuy nhiên, gạt sang một bên những khó khăn về lực lượng, HLV Miura cùng các học trò vẫn luôn nỗ lực trong tập luyện và thi đấu. 4 trận giao hữu trước đó tuy chưa phải là thành công về cả tỉ số lẫn lối chơi nhưng ít nhiều cũng mang đến cho HLV Miura những dấu hiệu tích cực mà cụ thể nhất là nhà cầm quân người Nhật gần như đã chọn được bộ khung ưng ý cho U23 Việt Nam.

Chính bởi vậy, trận giao hữu với U23 Thái Lan vào chiều tối nay sẽ là cơ hội để HLV Miura lắp ráp tất cả những miếng ghép ưng ý nhất vào một tập thể. Từ đó, những điểm mạnh, yếu sẽ lộ ra và nhiệm vụ của ông thầy người Nhật là khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong khoảng 3-4 ngày nữa trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng loại U23 châu Á.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, ra sân tối nay trong khung gỗ sẽ là Hải Anh. Bộ tứ vệ gồm Văn Sơn, Ngọc Hải, Tuấn Anh, Mạnh Hùng. Hàng tiền vệ sẽ được dẫn dắt bởi Tuấn Anh, chơi cạnh Tuấn Anh là Duy Mạnh hoặc Hùng Dũng. Hai bên cánh thuộc về Huy Toàn và Ngọc Thắng. Trên hàng công, nhiều khả năng Công Phượng sẽ được đá cặp cùng Thanh Bình. Đây được coi là đội hình tối ưu của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Ngoài mục tiêu thử nghiệm đội hình, U23 Việt Nam cũng rất muốn có được thắng lợi. Một chiến thắng mà lại là chiến thắng trước người Thái sẽ là động lực không nhỏ để U23 Việt Nam hướng tới vòng loại U23 châu Á. Tuy nhiên, khó cho thầy trò HLV Miura là bởi U23 Thái Lan cũng rất quyết tâm đánh bại U23 Việt Nam trên sân nhà.

Dưới thời HLV Kiatisuk, các đội tuyển quốc gia Thái Lan luôn được đánh giá cao nhờ lối chơi đoàn kết, hiện đại và sắc sảo. Chức vô địch SEA Games 27 và AFF Suzuki Cup 2014 là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh của người Thái. Trong cuộc đọ sức tối nay, U23 Việt Nam không được đánh giá cao bằng đối thủ. Thế nhưng, người hâm mộ đang kỳ vọng với tâm thế kẻ chiếu dưới, thầy trò HLV Miura sẽ có được một thế trận hợp lý qua đó giành được kết quả khả quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.