Trong nước

U23 Việt Nam và khó khăn không ngờ từ U23 Syria

17/01/2018, 14:44

U23 Syria tưởng chừng là đối thủ "dễ ăn" nhất của U23 Việt Nam giờ đây lại là thử thách khó khăn nhất.

u23-syria

U23 Việt Nam và khó khăn không ngờ từ U23 Syria

Trước khi VCK U23 châu Á 2018 khởi tranh, giới chuyên gia trong nước đánh giá U23 Syria là đối thủ “vừa tầm” nhất với U23 Việt Nam. Đồng thời, giới chuyên môn và người hâm mộ cũng chỉ hy vọng U23 “có điểm” hoặc “có bàn thắng” trước đối thủ này.

Tuy nhiên, sau hai lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đã cho thấy nhiều bất ngờ. Họ thua trận tiếc nuối trước U23 Hàn Quốc và thắng sốc U23 Australia, mở toang cánh cửa vào tứ kết. Thế nhưng, đối thủ cuối cùng ở vòng bảng U23 châu Á lần này, U23 Syria - đội bóng tưởng là dễ “ăn” nhất, lại trở thành đội bóng khó nhằn.

Nhìn cách đội bóng này thi đấu kiên cường trước Hàn Quốc và cầm hòa ứng cử viên vô địch này, người hâm mộ không khỏi lo ngại cho U23 Việt Nam. Thể hình, thể lực của U23 Syria đều vượt trội U23 Việt Nam. U23 Syria mang nét “khó chơi” của những đội bóng Tây Á nói chung đến giải và họ đã chứng minh điều ấy. Với việc còn vẹn nguyên cơ hội vào tứ kết nếu thắng Việt Nam, chắc chắn U23 Syria sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất, gây khó khăn nhiều nhất có thể cho các học trò của HLV Park Hang-seo.

Cánh cửa vào tứ kết cũng mở ra với U23 Việt Nam nên chúng ta không thể không nắm lấy. Nhưng đội sẽ gặp ít nhiều khó khăn với cách tiếp cận trận đấu. Chơi phòng ngự chặt để tìm kiếm một trận hòa cũng không đảm bảo một suất đi tiếp. Trong khi đó, nếu tấn công để giành chiến thắng, chúng ta có thể dính đòn “hồi mã thương” để rồi có thể phải nuối tiếc sau trận đấu.

Rõ ràng, U23 Syria là khó khăn ít ngờ đến của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018 lần này.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.