Trong nước

U23 Việt Nam và "ngọn núi" U23 Nhật Bản

29/03/2015, 11:30

Việc phải đụng độ U23 Nhật Bản (19h15 tối nay 29/3) là thách thức không nhỏ với thầy trò HLV Miura.

U23 Việt Nam đang rất hưng phấn sau thắng lợi trướ
U23 Việt Nam đang rất hưng phấn sau thắng lợi trước U23 Malaysia

Trước khi dự vòng loại U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam đã xác định U23 Nhật Bản không phải là đối thủ cần thắng, chúng ta cũng không đủ sức thắng bởi đơn giản U23 Nhật Bản ở một đẳng cấp rất cao. Bóng đá Nhật Bản luôn được coi là nền bóng đá hàng đầu khu vực với những cầu thủ tài năng được ra lò mỗi năm và dĩ nhiên Nhật Bản cũng luôn được xếp vào nhóm hạt giống ở những giải đấu tầm châu lục.

Đến với vòng loại U23 châu Á 2016, U23 Nhật Bản đã có những sự chuẩn bị cực kỳ nghiêm túc. Bằng chứng là 14/23 cầu thủ đến Malaysia từng tham dự môn bóng đá nam Á vận hội năm 2014 và đều là những cầu thủ tài năng đang ở độ tuổi 20-21. Đặc biệt, ở vòng loại này, HLV Makoto Teguramori đã triệu tập 2 tiền đạo trẻ đang chơi bóng ở châu Âu là Takumi Minamino (Red Bull Salzburg) và Kubo (Young Boys). Hai cái tên này không còn xa lạ với các tuyển thủ U23 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh bởi họ từng nằm trong thành phần tuyển U19 Nhật Bản trước đây.

HLV Makoto Teguramori tuyên bố U23 Nhật Bản sẽ đánh bại hai tất cả các đối thủ ở bảng I và giành ngôi nhất bảng. Một phần ba tuyên bố này đã được hiện thực hóa khi U23 Nhật Bản nã vào lưới Macau tới 7 bàn hôm 27/3. Cộng với những chiến thắng 9-0 trước Myanmar hay 8-1 trước Singapore trong giai đoạn tập huấn, U23 Nhật Bản rõ ràng là một ngọn núi quá cao với U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam chắc chắn không e sợ đối thủ. Khi còn khoác áo U19 Việt Nam, Công Phượng, Tuấn Anh từng thi đấu sòng phẳng với U19 Nhật Bản và chắc chắn những kinh nghiệm quý báu đó sẽ là cơ sở để U23 Việt Nam tự tin trình diễn lối chơi của riêng mình. Việc đặt mục tiêu xếp thứ hai tại bảng I giúp thầy trò HLV Miura hoàn toàn không gặp áp lực khi đối đầu với Nhật Bản. Ngoài ra, chiến thắng trước Malaysia cũng là nguồn động viên tin thần rất lớn để thầy trò HLV Miura trước trận đánh lớn.

Nếu vẫn thể hiện lối chơi đeo bám cộng với nguồn thể lực dồi dào và thêm một chút chắc chắn ở hàng thủ, U23 Việt Nam sẽ không dễ dàng để U23 Nhật Bản có được 3 điểm trọn vẹn vào tối nay. Tuy nhiên, chiến thuật phòng ngự phản công của HLV Miura sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiền vệ Huy Toàn không thể ra sân vì chấn thương. Huy Toàn sở hữu tốc độ và khả năng bùng nổ cực lớn nên HLV Miura có lẽ sẽ đau đầu tìm người thay thế.

Vắng Huy Toàn, Công Phượng cũng trở nên đơn độc hơn trên hàng công nhất là trong hoàn cảnh Tuấn Anh chưa trở lại là chính mình. Dẫu vậy, tiền đạo người Nghệ An vẫn nhận được nhiều sự tin tưởng của người hâm mộ sau màn trình diễn ấn tượng ở trận gặp Malaysia. Nếu cầm hòa được U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đứng đầu bảng I và hãy cùng chờ xem mục tiêu này có quá sức với đội bóng áo đỏ.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Hoài Anh, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Ngọc Hải (đội trưởng), Hữu Dũng, Tuấn Anh, Công Phượng, Tấn Tài, Ngọc Thắng, Đức Huy, Văn Toàn.

Dự đoán: U23 Nhật Bản 2-1 U23 Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.