Showbiz

U40 vẫn “cưa sừng làm nghé” đóng thiếu nữ, Lưu Đào lại giống Chương Tử Di

23/03/2021, 10:41

Lưu Đào bị phản ứng khi đóng vai thiếu nữ 15 tuổi trong phim mới đóng cùng Châu Du Dân.

img

Lưu Đào bị chê bai về ngoại hình, gương mặt không phù hợp đóng vai cô gái 15 tuổi

Sau Chương Tử Di, Lưu Đào trở thành nữ diễn viên tiếp theo “hứng gạch” vì màn hóa thân thành thiếu nữ tuổi trăng rằm trong bộ phim “Đại Tống cung từ”. Trong phim, cô đóng vai Lưu Nga - một thôn nữ xinh đẹp.

Một phân đoạn gây chú ý là cảnh Lưu Nga hồi tưởng lại giai đoạn thời 15 tuổi của mình. Phân cảnh này gây tranh cãi khi tuổi tác của Lưu Đào chênh lệch quá nhiều với nhân vật. Được biết, bộ phim được quay vào năm 2018, khi nữ diễn viên đang ở tuổi 40.

Bởi thế, dù được trang điểm kỹ lưỡng thế nào, cô vẫn không che được dấu vết tuổi tác. Những biểu cảm cho ra dáng thiếu nữ mà nữ diễn viên thể hiện khiến người xem cảm thấy gượng gạo. Sohu phân tích, Lưu Đào khá thông minh khi không làm những động tác nhí nhảnh cơ bản như bĩu môi và lè lưỡi, mà dùng sự dịu dàng và thấu hiểu cho nhân vật của mình.

img

Dù diễn xuất tốt đến đâu, Lưu Đào vẫn không hợp hóa thân thành thiếu nữ khi ở ngoài đã ở tuổi 40

Thế nhưng theo Sina, dù kỹ năng diễn xuất của Lưu Đào có tốt đến đâu cũng không thể vào vai một cô bé 15 tuổi. Bởi không chỉ gương mặt, ngoại hình của cô cũng có điểm khác biệt. Nhờ tập gym chăm chỉ, Lưu Đào có vóc dáng khá mạnh mẽ và cơ bắp. Điều này càng khiến vóc dáng của cô là “quá sức” để vào vai một cô gái.

Cách đây ít lâu, Chương Tử Di cũng bị phản ứng mạnh khi vào vai quận chúa Vương Huyên từ thuở 15 tuổi đến khi trưởng thành trong phim “Thượng dương phú”. Khi diễn vai này, Chương Tử Di đã ở tuổi 39 và đã làm mẹ. Dù diễn xuất tinh tế bao nhiêu, cô cũng bị chê không hợp với vai thiếu nữ vô tư, hồn nhiên.

img

Chương Tử Di bị "ném đá" vì đóng vai thiếu nữ 15 tuổi khi ngoài đời đã làm mẹ, tuổi U40

Không ít ý kiến cho rằng, Lưu Đào hay Chương Tử Di, cả Châu Tấn (với phim Như Ý truyện) tự gây ảnh hưởng tới hình ảnh của mình khi “cưa sừng làm nghé”.

Khi bị chê bai ở “Thượng dương phú”, Chương Tử Di đã tức giận cho rằng, nhà sản xuất cố ý lợi dụng hình ảnh của cô để PR. Trong khi đó, Lưu Đào cũng khá bực bội khi bị mỉa mai về ngoại hình của mình khi đóng vai một thiếu nữ. Cô đáp trả: “Tôi sở hữu và tự lo hình thể của mình. Hy vọng tất cả các cô gái sẽ đạt được tự do về hình thể trên cơ sở có sức khỏe.

Dù vậy, nhiều khán giả đã phản đối sự bức xúc của diễn viên và đặt câu hỏi: "Nếu biết bản thân không hợp vai 15 tuổi, tại sao còn nhận?".

Lưu Đào sinh năm 1978, được mệnh danh là "Mỹ nhân phim cổ trang". Cô nổi tiếng với nhiều bộ phim như "Thiên long bát bộ" (2003), "Đấu trường danh vọng", "Bạch xà truyện", "Công chúa Đại Lý"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.