Bóng đá

UAE ái ngại khi nằm chung bảng với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup

18/07/2019, 06:41

Báo chí châu Á cho rằng cơ hội của UAE nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào 4 trận đấu với Việt Nam và Thái Lan.

img
UAE sẽ đối đầu Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia ở bảng G vòng loại World Cup 2022

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, báo chí châu Á đã bình luận cơ hội của UAE nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào 4 trận đấu với Việt Nam và Thái Lan. Trong khi đó, HLV Bert van Marwijk của UAE cho biết ông được các trợ lý báo cáo lại rằng sự tiến bộ của tuyển Việt Nam tại Asian Cup có thể sẽ là đội bóng khó chịu đủ sức "ngáng đường" UAE ở bảng G nên sẽ phải tập trung chú ý ở trận "đại chiến" này.

Tờ Khaleej Times cho rằng tuyển Việt Nam mới là đối thủ chính yếu sẽ tranh chấp ngôi đầu bảng với UAE. Theo tờ báo này, Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp tiến bộ vượt bậc tại kỳ Asian Cup 2019 khi vào đến tứ kết, và từng đối đầu ngang ngửa với các đối thủ mạnh châu lục như Iran, Iraq hay Nhật Bản. Do đó, sẽ không dễ cho thầy trò HLV Bert van Marwijk giành được lợi thế trong 2 lượt trận đi về khi gặp Việt Nam.

Trong khi đó tờ The National cho rằng các đối thủ từ khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan đang có nền bóng đá phát triển nhanh và tiệm cận châu Á, do đó việc UAE rơi vào bảng có đến 4 đội khu vực Đông Nam Á tuy thú vị, nhưng hứa hẹn các cuộc cạnh tranh sẽ rất căng thẳng. Hơn nữa, UAE từng không ít lần gặp Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia ở các trận vòng loại khu vực châu Á, hay tại Asian Cup, nên cũng khá hiểu rõ nhau.

Lần gần đây nhất UAE gặp một đội bóng Đông Nam Á là trận hòa Thái Lan 1-1 tại Asian Cup hồi tháng 1. Còn ở vòng loại World Cup 2018, họ từng đánh bại chính đối thủ này 3-1 trên sân nhà và hòa 1-1 trên sân khách. Trong lịch sử, Việt Nam từng đụng độ UAE 5 lần với kết quả thắng 1 và thua 4. Gần đây nhất là vào năm 2013, UAE đánh bại Việt Nam 5-0 và 2-1 ở vòng loại Asian Cup.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.