Thế giới giao thông

UAE cáo buộc không quân Qatar chặn máy bay dân sự

17/01/2018, 19:40

Theo hãng tin Reuters, ngày 16/1, chính quyền Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã lên tiếng cáo buộc...

29

Máy bay của hãng Emirati Airliner

Theo hãng tin Reuters, ngày 16/1, chính quyền Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã lên tiếng cáo buộc máy bay chiến đấu của quân đội Qatar thực hiện hành động ngăn chặn các chuyến bay dân sự của nước này.

Cáo buộc của UAE nói rằng, một số chuyến bay dân sự xuất phát từ UAE đi Bahrain đã bị máy bay chiến đấu có vũ trang của Không quân Qatar ngăn chặn và uy hiếp.

Cơ quan quản lý hàng không dân sự UAE cho biết, 2 máy bay của hãng Emirates đang chở theo hơn 200 hàng khách đã bị các chiến cơ của Không quân Qatar áp sát và ngăn chặn. Một chiếc bị chặn lúc 10h30, chiếc thứ hai bị chặn vào 11h5 sáng 15/1 ở các độ cao lần lượt là 2,743m và 3,048m.

UAE là một trong 4 quốc gia trong thế giới Ả rập (cùng với Saudi Arabia, Bahrain và Ai Cập) đã áp đặt trừng phạt trong quan hệ hợp tác ngoại giao, du lịch và thương mại với Qatar từ tháng 6/2017 sau khi cáo buộc nước này bảo trợ khủng bố.

Trước cáo buộc dùng máy bay quân sự uy hiếp máy bay dân sự của UAE, Qatar đã phủ nhận, đồng thời cho rằng, UAE lu loa lên như vậy là để lôi kéo sự chú ý của cộng đồng quốc tế sau khi máy bay của Không quân UAE bị phía Qatar tố cáo đã vi phạm không phận của nước này.

Qatar cũng cáo buộc 4 quốc gia nói trên đang cố gắng làm suy yếu vị thế ngoại giao của nước này trên trường quốc tế.

Dù bị 4 nước này cấm vận hàng không nhưng phía Doha cũng không trả đũa mà ngược lại vẫn cho phép các nước này thực hiện các chuyến bay đến Qatar nếu họ có nhu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.