Thời sự Quốc tế

UAE liên tiếp bị tấn công, nhiều tiếng nổ làm rung chuyển thủ đô

24/01/2022, 14:32
image

Sớm nay, hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của UAE vừa ngăn chặn một loạt cuộc tấn công nhằm vào thủ đô Abu Dhabi.

Ngày 24/1, theo hãng tin Sputnik, hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) phát hiện một loạt vụ tấn công thù địch bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào thủ đô Abu Dhabi.

Khi hệ thống được kích hoạt, đã có ít nhất 4 tiếng nổ lớn làm rung chuyển thành phố Abu Dhabi trong đó THAAD đã đánh chặn một chiếc UAV có cài thiết bị nổ cải tiến.

img

Hệ thống phòng không của UAE ngăn chặn các vụ tấn công thù địch nhằm vào thủ đô Abu Dhabi

Sau sự việc UAE phải tạm thời đình chỉ hoạt động hàng không xung quanh khu vực này.

Trước đó, liên quan tới các vụ tấn công có sự tham gia của máy bay không người lái, Bộ Nội vụ UAE cũng thông báo dừng toàn bộ hoạt động của UAV thương mại và máy bay thể thao hạng nhẹ.

Bộ này cũng cảnh báo, tất cả hành vi vi phạm quy định sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý bao gồm phạt tù tới 3 năm và phạt tiền khoảng 27.000 USD, theo Khaleej Times.

Hiện chưa rõ tổ chức nào đứng sau vụ tấn công mới nhất nhưng phong trào Houthi của Yemen từng tuyên bố chịu trách nhiệm cho vụ tấn công nhằm vào sân bay của Abu Dhabi hồi đầu tháng Một và một cơ sở lọc dầu tại quận Musaffah.

Nhóm này xác nhận triển khai ít nhất 5 tên lửa đạn đạo và nhiều máy bay không người lái.

Video hệ thống phòng không của UAE ngăn chặn các vụ tấn công thù địch nhằm vào thủ đô Abu Dhabi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.