Bóng đá

UAE đứng trước núi khó khăn trong tham vọng lật đổ tuyển Việt Nam

19/06/2020, 07:00

Truyền thông UAE mới đây tiết lộ, giải VĐQG UAE đã chính thức bị hủy do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

img
Giải quốc nội bị hủy sẽ khiến các cầu thủ UAE gặp khó khăn hơn trong việc cạnh tranh với tuyển Việt Nam

Tờ The National (UAE) mới đây đăng tải thông tin các thành viên Ban Tổ chức UAE Pro League (Giải vô địch quốc gia UAE) đã bàn bạc và đi tới quyết định sẽ hủy bỏ mùa giải 2019/20.

Lý do được đưa ra là bởi đại dịch Covid-19 ở quốc gia này vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp. Trước đó, giải VĐQG UAE đã bị hoãn từ ngày 15/3.

Được biết, UAE Pro League sẽ còn nhóm họp với LĐBĐ UAE (UAEFA) để bàn cách giải quyết hậu quả đồng thời đưa ra quyết định về thành tích của các đội bóng.

Bên cạnh đó là kế hoạch của tuyển quốc gia UAE cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tiếp diễn vào tháng 10 tới đây.

Chưa rõ đại diện Tây Á sẽ lên các phương án như thế nào nhưng với việc giải đấu quốc nội đã bị hủy chắc chắn ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng của đại diện Tây Á.

Việc đã nghỉ thi đấu từ tháng 3 và tiếp tục ở trạng thái này đến tháng 10 chắc chắn khiến thể lực cũng như phong độ của các cầu thủ UAE bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một vấn đề nữa không thể không nhắc đến, lúc này tuyển UAE vẫn chưa có người lèo lái sau khi UAEFA quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Ivan Jovanovic hồi tháng 4.

Rõ ràng, khó khăn rất lớn đang bao trùm đại diện Tây Á. Hiện tại ở bảng G, UAE chỉ xếp thứ 4, kém đội dẫn đầu tuyển Việt Nam 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Theo lịch thi đấu mới được FIFA công bố, UAE sẽ chạm trán thầy trò HLV Park Hang-seo vào ngày 17/11 trên sân nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.