Thế giới

UAE hoãn lại phiên xét xử nghi phạm gián điệp người Anh

27/10/2018, 15:39

Một tòa án của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã trì hoãn phiên xét xử một học giả người Anh...

14

Matthew Hedges và vợ

Matthew Hedges, một nghiên cứu sinh tiến sĩ 31 tuổi tại Đại học Durham, đã xuất hiện ngày 24/10 tại Tòa án phúc thẩm liên bang tại Thủ đô Abu Dhabi.

Ông này bị bắt ngày 5/5 tại sân bay Dubai sau một chuyến đi nghiên cứu kéo dài hai tuần và chính thức bị buộc tội gián điệp cho một quốc gia nước ngoài và gây nguy hiểm cho an ninh quân sự, kinh tế và chính trị của nhà nước vùng Vịnh hồi tuần trước.

Tòa án đã đồng ý xem xét lại sau khi luật sư bào chữa cho rằng, bằng chứng lấy từ các thiết bị điện tử của Hedges chỉ chứa các thông tin công khai, Reuters dẫn thông tin từ bà Daniela Tejada, vợ bị cáo cho biết.

Phiên xét xử đã không được công khai vì liên quan đến an ninh quốc gia và các quan chức tòa án UAE cũng không đưa ra các bình luận về thông tin nêu trên.

Bộ Ngoại giao Anh đã nhấn mạnh chính sách của London “không bình luận về các vấn đề liên quan tình báo”, nhưng khẳng định đang duy trì kênh liên lạc thường xuyên với UAE để cập nhật thông tin về vụ việc.

Trước đó, hơn 120 học giả từ khắp nơi trên thế giới đã cùng đưa ra một đơn thỉnh cầu kêu gọi các nhà chức trách UAE thả Hedges ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.