Hồ sơ tài liệu

UAE khuyến cáo không mặc trang phục truyền thống, tránh nghi khủng bố

04/07/2016, 13:51

Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) kêu gọi công dân hạn chế mặc trang phục truyền thống ra nước ngoài.

UAE kêu gọi công dân không mặc trang phục

UAE kêu gọi công dân không mặc trang phục truyền thống ra nước ngoài

Tài khoản chính thức của Bộ Ngoại giao các Tiểu vương quốc Ả-rập trên mạng xã hội Twitter viết: “Để đảm bảo an toàn, chúng tôi cho rằng, công dân ra nước ngoài, không nên mặc trang phục truyền thống khi di chuyển, đặc biệt ở những nơi công cộng”.

Thông báo được đưa ra khi cuối tuần qua, một doanh nhân của UAE vận trang phục truyền thống đã bị bắt tại Avon, Ohio, Mỹ vì nhân viên khách sạn tưởng nhầm là thành phần khủng bố Takfiri. Nhân viên khách sạn này sau khi nghe một người đàn ông mặc cả bộ quần áo trắng, đội mũ và nói bằng tiếng Ả-rập qua điện thoại, lập tức gọi điện cho 911. Cảnh sát nhanh chóng có mặt và cưỡng chế còng tay doanh nhân. Song, doanh nhân UAE nhanh chóng được thả khi cảnh sát tìm hiểu rõ sự việc.

Trong thông báo, Bộ Ngoại giao các Tiểu vương quốc Ả-rập cũng cảnh báo công dân UAE “tuân thủ lệnh cấm đeo khăn che mặt tại các nước và thành phố Châu Âu. Lệnh này cấm tất cả mọi người đeo khăn che mặt ở các khu vực và tổ chức công cộng”.

Nhiều nước phương Tây ra lệnh cấm mặc trang phục Hồi giáo vì tình trạng chống người Hồi giáo ngày càng tăng cao vì khủng hoảng tị nạn tại Châu Âu và các hoạt động khủng bố Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Syria.  Châu Âu đang đối mặt với làn sóng người tị nạn ồ ạt nhất từ trước tới nay, hầu hết họ đều là những người chạy trốn khỏi khu vực xung đột tại Châu Phi, Trung Đông đặc biệt là Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.