Bóng đá

UAE mất cầu thủ từng có giá gấp 7 lần Quang Hải tại vòng loại World Cup

12/05/2021, 09:30

Đội tuyển UAE sẽ không có sự phục vụ của hai ngôi sao tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Omar Abdulrahman (số 10) không có mặt trong danh sách triệu tập tuyển UAE vì chấn thương.

Ngày 11/5, HLV Bert van Marwijk đã công bố danh sách đội tuyển UAE chuẩn bị cho 4 trận còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lần tập trung này, HLV Bert Van Marwijk quyết định gọi lên tuyển 34 cái tên. Vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ không có được lực lượng tốt nhất, đặc biệt trên mặt trận tấn công.

Cụ thể, hai trụ cột Ahmed Khalil và Omar Abdulrahman không thể có mặt vì lý do chấn thương.

Trước đây, Ahmed Khalil và Omar Abdulrahman từng làm rạng danh bóng đá UAE. Trong khi Ahmed Khalil đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2015, thì Omar Abdulrahman giành chính danh hiệu này vào năm 2016.

Huyền thoại CLB Barcelona – Xavi từng nhận xét về tiền vệ Omar Abdulrahman như sau: "Đó là cầu thủ chất lượng, một tài năng xuất chúng. Anh ấy rất quan trọng với cả đất nước UAE. Omar Abdulrahman có thể là tiên phong cho những người khác".

img

Danh sách 34 cầu thủ UAE được HLV Bert van Marwijk triệu tập

Biệt danh "Messi Trung Đông" hay "Messi châu Á" của Omar Abdulrahman bắt nguồn từ chính Xavi. Xavi rất ấn tượng với lối chơi kỹ thuật và nhanh nhẹn từ tiền vệ này và tuyên bố Omar Abdulrahman chính là phiên bản hoàn hảo nhất của Messi tại châu Á.

Trong khi đó, tiền đạo Ahmed Khalil đã ăn tập lâu năm trên tuyển, thi đấu 105 trận và ghi tới 51 bàn thắng cho UAE. Ngoài ra có thời điểm anh còn được định giá lên tới 56 tỷ đồng (gấp 7 lần giá trị Quang Hải).

Cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách tập trung của tuyển UAE chính là Ali Mabkhout. Tiền đạo này từng lập cú hat-trick trong chiến thắng 6-0 của đội nhà trước tuyển Ấn Độ tại một trận giao hữu diễn ra vào tháng 3.

Ali Mabkhout còn sở hữu thành tích ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá UAE. Sau 81 trận thi đấu quốc tế, anh đã 54 lần xé lưới đối thủ. Trận lượt đi gặp Việt Nam, cầu thủ này không có mặt vì trước đó nhận 2 thẻ vàng.

Ngoài ra, HLV Marwijk cũng triệu tập 3 ngôi sao nhập tịch là Fabio de Lima, Caio Canedo (đều người Brazil) và Sebastian Tagliabue (người Argentina).

Thầy trò ông Van Marwijk sẽ tập luyện từ ngày 15/5 tại Dubai. Vào ngày 24/5, họ thi đấu giao hữu với Jordan.

UAE lúc này mới có 6 điểm và đứng thứ 4 tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, kém Việt Nam 5 điểm, Malaysia 3 điểm và Thái Lan 2 điểm.

Họ còn bốn trận chưa đấu, lần lượt gặp Malaysia (3/6), Thái Lan (7/6), Indonesia (11/6) và Việt Nam (15/6) trong 4 trận còn lại vòng loại World Cup 2022.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.