Showbiz

"UAE rất mạnh nhưng không phải mạnh tới mức bất bại"

15/06/2021, 19:27
image

Trước trận Việt Nam gặp UAE tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã phân tích dài về thế cờ của trận đấu.

img

Tuyển Việt Nam sẽ chạm trán UAE vào lúc 23h45 ngày 15/6 trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Vào lúc 23h45 ngày 15/6, tuyển Việt Nam và UAE sẽ chính thức bước vào trận đấu đối đầu, có ý nghĩa quan trọng tới tấm vé đi tiếp của đôi bên. Do đang kém thầy trò HLV Park Hang-seo 2 điểm trên bảng G, UAE buộc phải thắng nếu muốn tự quyết tấm vé đi tiếp tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đáng chú ý, vì đã nhận về 2 thẻ vàng nên đêm nay HLV Park Hang-seo sẽ không được chỉ đạo trận đấu mà thay vào đó là trợ lý của thầy - ông Lee Young-jin.

Trước giờ bóng lăn, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã có bài phân tích dài về thế trận và cơ hội của những chiến binh sao vàng trong trận đấu quyết định hôm nay.

Nhà thơ phân tích rằng, thực tế cho thấy, về trình độ, sức khỏe, khí hậu, lợi thế sân nhà thì tất cả những điều đó có vẻ đều thuộc về tuyển UAE. Nhưng vẫn còn một điều nữa, đó là bản lĩnh thi đấu, sự quyết tâm và đấu pháp. Đội nào có được những điều nghe tưởng rất “mơ hồ” này sẽ là đội có nhiều cơ hội chiến thắng.

Ông cho rằng, UAE rất mạnh nhưng không phải mạnh tới mức bất bại. Cuộc đấu này khiến nhà thơ nhớ lại giải U23 châu Á tại Thường Châu cách đây cách đây 3 năm.

Tuyển U23 Việt Nam trước khi vào giải không nằm trong “con mắt” của các tuyển U23 Qatar, Iraq… và giới chuyên gia bóng đá cả trong và ngoài nước. Nhưng thực tế, đoàn quân của ông Park đã lần lượt hạ gục các ông lớn này một cách ngoạn mục.

img

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều

"Bóng đá giống như cuộc đời. Không ai tiên đoán chính xác được tất cả những gì sẽ diễn ra trong tương lai kể cả tương lai cách chúng ta một phút. Nhưng có một điều chắc chắn là hầu hết những người Việt Nam lúc này đang náo nức chờ xem trận đấu tối nay. Chẳng có gì làm người yêu bóng đá phải hoãn sự náo nức ấy lại. Cũng chẳng có gì phải “đao to búa lớn” với nhau về câu chuyện bóng đá này.

Nếu Việt Nam chính thức lọt được vào vòng loại cuối, mà người hâm mộ hoặc bình luận viên nào đó quá hứng khởi và thăng hoa, dùng những từ ngữ “choáng” thì cũng là lẽ bình thường. Vì quá yêu bóng đá không làm cho quốc gia lớn mạnh lên mà cũng chẳng làm cho quốc gia nghèo đói hơn. Nhưng ít nhất nó mang lại một cảm xúc đẹp.

Ngay cả một tác phẩm nghệ thuật mang lại một cảm xúc đẹp cũng đã là thành công. Mà cuộc sống của chúng ta lúc này cần những cảm xúc đẹp hơn bao giờ hết", nhà thơ Nguyễn Quang Thiều bộc bạch.

img

MC Lại Văn Sâm hào hứng về trận đấu quan trọng của tuyển Việt Nam

Trong khi đó, với tình yêu bóng đá và niềm tin chiến thắng mãnh liệt, MC Lại Văn Sâm đã gây nức nở khi tung bài thơ tự làm mô tả dí dỏm lời thầy Park dặn trợ lý Lee Young-jin trước giờ G trận thi đấu gay cấn:

"Lee ơi, ta dặn Lee này:

Mười hai tiếng nữa chúng mình tạm xa.

Đêm nay chỉ thắng, hoặc hòa!

Đá cho dân sướng, dân mừng, dân vui!

2-2? 1-1? 0-0?

Trong 3 kèo đó, ta theo kèo đầu!"

Tôi tin và theo ông, Park Hang Seo!"

Bài đăng của nam MC đình đám nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cư dân mạng.

img

Quốc Trường dự đoán tỉ số trận đấu giữa Việt Nam - UAE là 1-1

Còn diễn viên Quốc Trường chia sẻ: "Trường nghĩ tỉ số sẽ là 1-1. Không vì quá yêu đội tuyển Việt Nam mà chủ quan bởi UAE là đối thủ mạnh. Tuy nhiên, Trường tin các cầu thủ sẽ vững tinh thần, mạnh niềm tin và giữ mạch bất bại".

Để cổ vũ cho các cầu thủ, nam diễn viên đã tự tay vào bếp làm món chân giò chiên cho cả nhà vừa thưởng thức vừa xem bóng đá.

img

Ca sĩ Lương Gia Huy

Ca sĩ Lương Gia Huy dự đoán tỉ số cho trận đấu tối nay là 1:1. Anh phân tích: "UAE là một đối thủ khá nặng kí, không như các đối thủ của các đội tuyển Việt Nam trước đó. Hơn nữa, họ còn đá ở sân nhà, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả nữa".

Nam ca sĩ cũng dành lời chúc đến đội tuyển Việt Nam: "Mong mọi sự may mắn, để các cầu thủ giành chiến thắng. Huy mong những người anh em của Huy như Văn Toàn, Tấn Trường, Minh Vương, Bùi Tiến Dũng sẽ được vào sân, nổ súng ghi bàn và bảo vệ khung thành, sạch lưới".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.