Thời sự Quốc tế

UAE số hóa quy trình cấp giấy phép lái xe

Cơ quan Giao thông và Đường bộ (RTA) Dubai, UAE đang hiện thực hóa một sáng kiến mới để số hóa quy trình cấp bằng lái xe.

Chương trình mang tên “Nhấn chuột và lái” góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của phó Tổng thống kiêm Thủ tướng Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum để chuyển đổi Dubai thành thành phố thông minh nhất thế giới.

Trong chương trình số hóa quy trình cấp phép lái xe, có dịch vụ khám thị lực di động cho phép người dân đăng ký khám qua trang web sau đó xe lưu động sẽ tới tận nhà để đo thị lực phục vụ việc xin cấp bằng lái xe.

Sáng kiến “Nhấn chuột và lái” dự kiến giúp giảm thời gian thực hiện dịch vụ trung bình tới 75% (từ 20 xuống còn 5 phút), tiết kiệm thời gian cho người dân và giảm quy trình từ 12 bước xuống 7 bước, hạn chế số lượng người tới trung tâm sát hạch bằng lái xe khoảng 53%.

img

Dịch vụ khám thị lực di động nằm trong chương trình số hóa quy trình cấp phép lái xe tại Dubai.

Ông Mattar Al Tayer, Tổng Giám đốc Cơ quan Giao thông và Đường bộ Dubai nhận định: “Việc số hóa các dịch vụ cấp giấy phép phương tiện và bằng lái đòi hỏi phải cải tiến toàn bộ quy trình và thiết kế hiện có của tất cả các dịch vụ cấp phép, chuyển sang các cách làm thông minh hơn, đảm bảo mọi thủ tục phải tinh gọn”.

“Hiện tại, RTA đã tổ chức lại hơn 50% các dịch vụ cấp giấy phép phương tiện và sẽ hoàn tất quá trình này vào quý 4 năm 2022. Giai đoạn đầu tiên của dự án bao gồm việc chuyển quyền sở hữu phương tiện mà không cần đến các trung tâm dịch vụ, đã mang lại kết quả đáng kể, do đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp dịch vụ và tăng tốc độ xử lý”, theo ông Tayer.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.