Xã hội

Hai bé gái song sinh bất ngờ tử vong sau tiêm vắcxin viêm gan B

16/10/2019, 05:38

2 bé gái sinh đôi đang khỏe mạnh bỗng có dấu hiệu bất thường sau 4 giờ tiêm vắcxin viêm gan B. Không lâu sau đó cả hai bé tử vong.

img
2 bé gái khi sinh ra khỏe mạnh nhưng sau khi tiêm vắcxin phòng viêm gan B thì có biểu hiện bất thường và tử vong sau nhiều giờ cấp cứu (Ảnh minh họa)

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, sự việc đau lòng kể trên vừa xảy ra tại một Bệnh viện Đa khoa trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, thông tin không được công bố với lý do "sợ mẹ của 2 cháu sẽ bị sốc nặng nếu biết tin".

Cũng theo nguồn tin này, cặp bé gái song sinh có cân nặng lần lượt 3,3kg và 3,1kg được các bác sĩ khám sàng lọc và tiến hành tiêm vắcxin viêm gan B. Tuy nhiên, 4 tiếng sau khi tiêm vắcxin, bé thứ nhất có biểu hiện nôn trớ, suy hô hấp, suy tuần hoàn và tử vong sau 2 tiếng cấp cứu.

Bé thứ hai có biểu hiện tương tự nhưng muộn hơn. Các bác sĩ cũng áp dụng phác đồ cấp cứu như bé thứ nhất, nhưng được điều trị thêm sốc phản vệ sau tiêm vắcxin. Sau đó bé được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu và tử vong khi đang đưa ra xe cấp cứu chuyển ra tuyến trung ương.

Bác sĩ Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An xác nhận thông tin và cho biết: Hiện Sở đã mời các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Sản nhi Trung ương trong lĩnh vực Nhi khoa và tiêm chủng về phối hợp với Sở để xác định nguyên nhân. Khi có kết luận chính thức của hội đồng chuyên môn, Sở sẽ công bố thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.