Điều tra

Uẩn khúc TNGT ở Tuyên Quang: ĐBQH bức xúc trước báo cáo của công an

04/12/2019, 10:06

Nói về báo cáo vụ việc của CA huyện Chiêm Hóa, bà Ma Thị Thúy, ĐBQH Tuyên Quang cho biết "chưa bao giờ nhận một báo cáo coi thường như thế".

img
Chiếc xe bị tai nạn được gia đình nhận về trong tình trạng đầu xe gập hẳn về phía sau do... bị lết, rê rồi va vào ô tô theo kết luận của cơ quan công an

Liên quan vụ "Uẩn khúc TNGT ở Tuyên Quang" làm 2 người chết nhưng không khởi tố hình sự vụ án, sáng 4/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Ma Thị Thúy, Phó Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại số 02/BC-CQCSĐT của Công an huyện Chiêm Hóa đối với đơn thư của ông Bùi Khắc Cường (thôn Quang Hải, xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang). Tuy nhiên, bà Thúy cho rằng: "Vụ việc này không ổn".

Về hình thức và nội dung báo cáo kết quả khiếu nại của Công an huyện Chiêm Hóa do Trung tá Phạm Thanh Tâm, Trưởng Công an huyện Chiêm Hóa ký gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, bà Thúy đánh giá: "Từ trước đến nay, Đoàn ĐBQH giám sát rất nhiều vụ việc nhưng chưa bao giờ, đoàn nhận được một báo cáo sơ sài, coi thường và thiếu trách nhiệm như thế này".

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, văn bản báo cáo kết quả khiếu nại vụ TNGT làm chết 2 người nhưng không khởi tố vụ án hình sự của Công an huyện Chiêm Hóa gửi Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang chỉ vỏn vẹn gần 300 chữ và số với nội dung sơ sài, không có chi tiết, cụ thể.

Báo cáo chỉ nêu: "Sau khi xem xét, kiểm tra, xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Chiêm Hóa đã ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại số: 02/QĐ-CQCSĐT ngày 3/10/2019 với nội dung: Giữ nguyên Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 41, ngày 6/9/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện, do Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện ký".

Bà Ma Thị Thúy cho biết, vụ việc này sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát một cách chặt chẽ, Đoàn sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan cùng vào cuộc, làm kỹ và xử lý nghiêm túc: "Cá nhân tôi cũng là người Chiêm Hóa và cũng đã nhận được một số phản ánh trực tiếp của bà con trên đó về vụ việc này là có vấn đề", bà Thúy chia sẻ.

Sáng 4/12, Đại tá Nguyễn Hồng Sâm, Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang cũng cho biết, Công an tỉnh đã có báo cáo kết quả giải quyết đơn của công dân Bùi Khắc Cường gửi đến Đoàn ĐBQH, Ban Nội chính và Tỉnh ủy.

"Vụ việc này tôi đã giao cho Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh chỉ đạo và chịu trách nhiệm", Đại tá Sâm nói.

Như Báo Giao thông phản ánh, Trong các thông báo kết luận của Công an huyện Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang) và VKSND huyện Chiêm Hóa, khoảng 20h50’ 8/2/2019, trên Quốc lộ 3B tại đoạn Km 248+600 thuộc thôn Tân Hòa, xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa xảy ra vụ TNGT giữa chiếc xe máy BKS 22B1 - 838.88 do anh Bùi Tiến Quân (SN 1987) điều khiển, chở theo chị Huỳnh Thị Bích Vy (SN 1983, trú tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) với xe ô tô BKS 22A - 072.10 do anh Mã Thành Luân (SN 1985, trú tại tổ 28, phường Phan Thiết, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) điều khiển. Hậu quả, anh Quân và chị Vy tử vong. Nguyên nhân được xác định do anh Quân điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường quy định.

img
Ông Bùi Khắc Cường (áo nâu) cùng nhân chứng kể lại vụ TNGT

Trong khi, cơ quan điều tra cũng xác định, Mã Thành Luân khi quay đầu xe, lùi xe ra đường không có tín hiệu báo trước. Luân điều khiển ô tô liên quan trực tiếp đến vụ TNGT mà không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, không tham gia cấp cứu người bị nạn nên bị xử phạt hành chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.