Điều tra

Uẩn khúc TNGT ở Tuyên Quang: Viện KSND tỉnh sẽ rút hồ sơ để kiểm tra

14/11/2019, 10:34

Viện KSND tỉnh Tuyên Quang sẽ rút toàn bộ hồ sơ vụ TNGT ở huyện Chiêm Hóa để kiểm tra.

img
Ông Bùi Khắc Cường (phải) cùng các nhân chứng kể lại vụ TNGT gây ra cái chết của con trai mình

Liên quan đến vụ TNGT khiến 2 người tử vong không khởi tố hình sự tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, Viện KSND tỉnh đang cho rút hồ sơ vụ việc để nghiên cứu, kiểm tra.

"Chúng tôi đã thống nhất lấy hồ sơ lên và giao cho đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tuyên Quang phụ trách", ông Hùng nói.

Như Báo Giao thông đã đăng tải loạt bài về "Uẩn khúc TNGT ở Tuyên Quang" về vụ TNGT giữa chiếc xe ô tô và xe máy khiến 2 người tử vong nhưng Công an và Viện KSND huyện Chiêm Hóa lại quyết định không khởi tố hình sự vụ án.

Thậm chí, sau hai lần gửi đơn khiếu nại về các kết luận vụ việc của Công an, VKS huyện Chiêm Hóa và có đơn tố cáo hành vi bao che tội phạm của cá nhân và các cơ quan này nhưng phía gia đình các nạn nhân vẫn không nhận được kết quả mong muốn.

Theo đó, phía cơ quan điều tra công an huyện Chiêm Hóa và Viện KSND huyện Chiêm Hóa đều khẳng định, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn và dẫn đến cái chết của anh Bùi Tiến Quân và chị Huỳnh Thị Bích Vy là do chiếc xe máy đi không đúng làn đường và đã đổ, ngã trước khi va chạm với xe ô tô do Mã Thành Luân điều khiển. Lúc này, Luân đang quay đầu xe, nằm chắn ngang đường và không có tín hiệu xi nhan, xin đường, cảnh bảo ATGT. Hành vi của Mã Thành Luân chỉ vi phạm hành chính về giao thông.

Tuy nhiên, phía các gia đình nạn nhân khẳng định chiếc xe máy do anh Bùi Tiến Quân điều khiển đã buộc phải đâm trực diện vào ô tô của Mã Thành Luân khi chiếc xe này như một chướng ngại vật bất ngờ nằm chắn ngang giữa đường để quay đầu xe mà không có tín hiệu an toàn.

Nhiều người chứng kiến vụ tai nạn cũng đã có đơn làm chứng kể về diễn biến vụ TNGT trên với nội dung, tại thời điểm xảy ra tai nạn, người điều khiển ô tô là anh Mã Thành Luân đang cho xe quay đầu mà không có tín hiệu xi nhan xin đường. Thậm chí, các nhân chứng còn tố giác anh Luân có nồng độ cồn và bỏ chạy khỏi hiện trường mà không cứu giúp các nạn nhân dẫn đến hậu quả làm anh Quân và chị Vy tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.