Điều tra

Uẩn khúc vụ chết người sau TNGT ở Bình Dương

19/03/2018, 07:35

Cho rằng con trai mình bị đánh chết oan sau vụ TNGT, gia đình nạn nhân nhiều lần lặn lội từ Kiên Giang...

22

Cha mẹ nạn nhân Võ Minh Ngân cầm đơn đi cầu cứu cơ quan chức năng

Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa được cơ quan chức năng trả lời thỏa đáng nên bên bị hại tiếp tục gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan có thẩm quyền.

“Con tôi bị đánh chết!”

Trong đơn, vợ chồng ông Võ Văn Xem (SN 1975) và bà Nguyễn Thị Minh (SN 1974, thường trú tại ấp Thạnh Ngọc, xã Thạnh Hưng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) trình bày: Khoảng 20h ngày 14/9/2017, khi con trai ông bà là Võ Minh Ngân (SN 1996) ngồi sau xe máy anh Trần Quốc Minh lưu thông trên đoạn đường thuộc địa phận khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, TX Dĩ An đã va chạm với xe ông Nguyễn Hữu Tài (SN 1970, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM). Tại thời điểm va chạm, ông Tài chở vợ và con gái.

Sau va chạm, Ngân đến giúp đỡ dựng xe của ông Tài và hỏi thăm. Lúc này, một đám thanh niên đang ngồi uống rượu gần đó bước đến nói chuyện với con gái ông Tài. Nói chuyện với đám thanh niên, cô gái cho rằng xe của Ngân chạy lấn đường gây tai nạn. Sau đó, một số thanh niên xông vào đánh Ngân, trong đó có người tên là Trần Văn Minh trực tiếp đánh Ngân nặng nhất. Khi Ngân đã ngã gục xuống đường, Trần Văn Minh và những thanh niên này tiếp tục dùng chân đạp làm nạn nhân ngất xỉu. Cho đến khi anh Trần Quốc Minh và một người tên Duy đến can ngăn nhiều lần thì đám thanh niên này mới dừng lại. Ngay sau đó, Ngân được đưa đến trạm xá gần đó để sơ cấp cứu và nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Tuy nhiên, Ngân đã tử vong sau đó 1 giờ do vỡ gan độ 6, đa chấn thương, rách tĩnh mạch chủ, sốc mất máu…

Cha mẹ nạn nhân cũng cho biết, sau khi chôn cất con, họ đã nhiều lần liên hệ với Công an TX Dĩ An nhưng không được xem xét giải quyết. Ngày 21/9/2017, cán bộ phụ trách giải quyết vụ án là ông Trần Văn Đức (Đội CSGT Công an Dĩ An) thông báo cái chết của anh Ngân không liên quan đến việc va chạm xe nên yêu cầu cha mẹ nạn nhân và ông Tài thương lượng với nhau nhưng gia đình không chấp nhận…

Công an khẳng định “chết vì TNGT

Sau nhiều tháng ròng, gia đình nạn nhân vẫn không được cơ quan chức năng trả lời về việc giải quyết vụ án. Cha mẹ nạn nhân lại lặn lội từ Kiên Giang lên gặp ông Trần Văn Đức để hỏi về cái chết của con mình. Lúc này ông Đức nói đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến cơ quan điều tra. Gia đình đến cơ quan CSĐT Công an TX Dĩ An thì được cán bộ tên Nam cho biết, cơ quan điều tra chưa nhận được hồ sơ. Đồng thời, ông Nam hướng dẫn trở lại Đội CSGT để hỏi rõ lý do. Lúc này, ông Đức lại nói là đã chuyển hồ sơ qua cơ quan pháp y, chờ kết quả của cơ quan này sẽ tính sau.

Sau nhiều tháng chờ đợi, ngày 8/12/2017, cha mẹ nạn nhân đến gặp ông Đức, ông Nam và được thông báo, Ngân chết vì TNGT. “Ông Đức cho rằng con tôi bị TNGT, xe và người cùng cày trên mặt đường dài 21m. Con tôi bị trầy xước toàn thân dẫn đến cái chết là không đúng”, trong đơn viết.

Trao đổi với PV, Thượng tá Đặng Văn Ba, Phó trưởng Công an TX Dĩ An cho biết, vụ án vẫn đang trong quá trình thụ lý điều tra, đến nay chưa đề xuất hướng xử lý. “Vụ này rất phức tạp. Lúc đầu, gia đình bị hại không yêu cầu đền bù vì gia đình biết con họ có lỗi. Vì anh Trần Quốc Minh và anh Võ Minh Ngân tổ chức đua xe trong khu Đại học Quốc gia và chạy lên chạy xuống tuyến đường. Xe anh Ngân mắc vào đuôi xe anh Minh, mất tay lái, gây TNGT cho người đi ngược chiều. Ngân bất tỉnh ở đó. Anh Trần Văn Minh nhậu gần nơi xảy ra vụ việc có đạp nhẹ 1 - 2 cái vào lưng xem Ngân còn tỉnh hay không, nhưng sau này gia đình kiện đánh. Cơ quan điều tra đang xác minh, nếu anh Minh gây ra cái chết của anh Ngân thì sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật…”, Thượng tá Ba nói.

Luật sư Nguyễn Doãn Hải, Giám đốc Công ty Luật Hợp danh Nam Việt Luật, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương cho biết: “Sau khi nghiên cứu hồ sơ do gia đình bị hại cung cấp, tôi thấy vụ việc xảy ra từ ngày 14/9/2017 đến nay đã 6 tháng nhưng Cơ quan CSĐT Công an TX Dĩ An chưa có văn bản giải quyết vụ việc là quá thời hạn quy định (theo Điều 147 của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015). Chúng tôi cũng đã trực tiếp liên hệ với điều tra viên được phân công thụ lý vụ án thì được trả lời là hồ sơ đang được Cơ quan CSĐT Công an TX chuyển lên Công an tỉnh Bình Dương để xin ý kiến. Chúng tôi đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TX Dĩ An sớm có kết luận để gia đình bị hại được biết và làm các thủ tục tiếp theo…”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.