Quân sự

UAV Iran bay qua tàu sân bay Mỹ, vô tư quay phim cả hạm đội của Washington

22/04/2021, 10:21
image

Máy bay không người lái của Iran được cho là đã bay qua hàng không mẫu hạm Mỹ và quay phim các con tàu của hạm đội.

Theo đài PressTV, Iran đã thể hiện khả năng chiến đấu của mình bằng cách trình diễn các máy bay không người lái (UAV) bay qua một tàu sân bay Mỹ, có thể quay phim hàng không mẫu hạm của Hải quân Mỹ mà không vấp phải bất cứ một phản ứng nào từ đối phương.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày hôm nay đã công bố và phát hành cảnh quay bằng máy bay không người lái với các hình ảnh dữ liệu có chính xác đáng kinh ngạc về một tàu sân bay Mỹ khi nó cùng nhóm tàu hộ vệ, bảo đảm đi qua Vịnh Ba Tư.

Như kênh Press TV đã giải thích, ấn phẩm này nhằm thể hiện một cách trực quan những thành tựu gần đây nhất của đất nước Hồi giáo Iran trong lĩnh vực công nghệ không người lái.

Rõ ràng, video được quay trong thời gian thực bởi một nhóm gồm bốn thiết bị bay không người lái. Các cảnh quay cho thấy chi tiết các máy bay chiến đấu được triển khai trên tàu sân bay của Hải quân Mỹ.

Song song đó, một đoạn clip khác của IRGC đã được Press TV đăng cùng video nói trên cũng cho thấy các màn trình diễn bay thử nghiệm của một máy bay không người lái tấn công cảm tử khác của Iran.

img

Hải quân Mỹ ở Vịnh Ba Tư - ảnh tư liệu minh họa.

Trong tất cả khả năng, truyền thông Nga cho rằng, đoạn video nói trên của Iran được phát đi nhằm cho quân đội Mỹ thấy khả năng thực hiện một cuộc không kích từ các UAV của Iran nhằm vào các nhóm tàu của Hải quân Mỹ.

Trong khi đó, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ, cơ quan giám sát quân đội Hoa Kỳ đóng tại khu vực Tây Á, nói với Quốc hội Hoa Kỳ rằng “máy bay không người lái của Iran đã cướp đi ưu thế của Không quân Hoa Kỳ”.

Tướng Frank Mackenzie lưu ý rằng Washington không hài lòng với việc Iran sử dụng rộng rãi các UAV cỡ vừa và nhỏ được thiết kế để trinh sát và tấn công.

“Cho đến khi chúng ta có thể phát triển và triển khai khả năng phát hiện và tiêu diệt UAV, lợi thế sẽ vẫn thuộc về kẻ tấn công (ám chỉ Iran)” – Chỉ huy cấp cao của quân đội Mỹ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.